Anthony Martial: Đi hết những giấc mơ?

Anthony Martial: Đi hết những giấc mơ?

30-08-2017 18:32 | 0 bình luận | 473 xem
Cuộc sống này không thiếu những điều diệu kỳ và nó có thể đến với bất kỳ ai. Nhưng có giữ được những điều diệu kỳ ấy ở mãi bên mình hay không thì không phải ai cũng làm được.

Hai năm về trước, khi Anthony Martial đến với M.U là một giấc mơ đối với anh. Khi đó anh vẫn còn ở Monaco và có lẽ không ai biết anh là ai. Người ta càng sốc hơn khi biết rằng số tiền M.U phải bỏ ra để có Martial lên đến hơn 50 triệu bảng.

Tờ France Info khi đó viết: “Một số tiền gây ngạc nhiên và có phần hoang đường dành cho một cầu thủ trẻ mới ở dạng tiềm năng. Thật không thể tin được”.

Một phóng viên khác lại nói: “Hơn 50 triệu bảng để có được một cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG và mới chỉ chơi 30 trận ở Ligue 1. Tôi nghĩ mình bị ảo giác khi nghe tin này”.

Xem thêm: Link Sopcast trực tiếp

Từ một cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều...

Tất cả những ánh mắt nhìn anh đều mang sự nghi ngờ và e ngại. Nhưng đến ngày ra mắt của Martial, anh lại làm cho tất cả những người đó...sốc thêm một lần nữa. Nhưng lần này mang ý nghĩa tích cực hơn rất nhiều.

Khi đó Manchester United tiếp Liverpool trên sân nhà. Phút thứ 74, Martial được tung vào sân để thay Juan Mata. 13 phút sau anh có pha chạm bóng đầu tiên, nhưng nó lại mang anh lên đỉnh của những vinh quang sau đó.

Cầu thủ người Pháp có bóng bên hành lang trái, anh mở tốc độ (mà người ta cứ ngỡ như được thấy lại những hình ảnh quen thuộc của Henry khi xưa) vượt qua trung vệ Martin Skrtel rồi lạnh lùng sút tung lưới thủ môn Mignolet.

13 phút đầu tiên nhưng đã đi vào lịch sử của Martial ở M.U đã diễn ra như thế. 13 phút để anh đặt những viên gạch đầu tiên để xây lên những giấc mơ cho mình ở nơi mang tên “Nhà hát của những giấc mơ”.

Có một điều đáng nói là sau khi ghi bàn, Martial khá bình thản. Anh không ăn mừng bàn thắng của mình quá lố, mặc cho các CĐV trên sân như phát sốt vì anh.

Cứ ngỡ như với một con người mang tính cách như vậy dù cho tuổi đời còn rất trẻ, sẽ phải làm được những điều phi thường ở một CLB danh giá như Manchester. Nhưng không! Càng chơi, Martial càng để lại cho NHM những nỗi thất vọng và trống trải.

Martial dần đánh mất phong độ và để mất đi những giấc mơ cho mình

Từ đỉnh cao tới vực sâu của anh chỉ diễn ra đúng tròn một năm.

Từ khởi đầu như mơ với 4 bàn thắng trong 4 trận liên tiếp, tới một cầu thủ phải vật lộn đấu tranh cho vị trí chính thức của mình từng ngày là một sự đảo lộn không thể tin nổi nhưng nó lại là sự thật với số phận của chàng trai người Pháp này.

Chuyện gì đã xảy ra vậy, Martial? Có lẽ mọi chuyện bắt đầu từ lúc Van Gaal kéo anh từ vị trí trung phong sang cánh trái trong nhiệm kỳ cuối của ông. Phải chơi ở một vị trí không phải sở trường, Martial dần đánh mất phong độ của mình.

Song song với đó là cuộc sống hôn nhân tan vỡ giữa anh với người vợ trẻ khiến cho Martial không đủ bản lĩnh để vượt qua. Martial cứ trượt từ từ, từ đỉnh cao của sự kỳ vọng đến đáy sâu của sự thất vọng như thế.

Đến giờ như chúng ta đã biết, Mourinho đã quá nhiều gương mặt tấn công ở tuyến trên, chưa kể Ibrahimovic sẽ trở lại vào tháng Giêng năm sau. Điều đó khiến chúng ta bắt buộc phải đặt ra câu hỏi vị trí nào dành cho Martial?

Hiện tại Mourinho đang rất khó phải lựa chọn giữa anh và Marcus Rashford cho vị trí tiền đạo trái. Công bằng mà nói tiền đạo người Anh chơi ổn định hơn Martial rất nhiều.

Có cảm giác mỗi pha chạm bóng của Rashford đều mang đến những sự nguy hiểm và có ý đồ nhất định. Còn Martial đôi khi quá rườm rà không cần thiết, và anh nhiều lần làm lỡ đi rất nhiều cơ hội phản công có thể mang về bàn thắng cho Quỷ Đỏ.

Xem thêm: Kết quả bóng đá anh hôm nay

Rất may cho Martial là Rashford cũng không thể hiện được nhiều và cầu thủ này cũng không nhận được nhiều cảm tình của HLV Jose Mourinho. Vì thế M.U mới liên hệ với Ivan Perisic của Inter trong suốt kỳ chuyển nhượng năm nay.

Những tín hiệu từ Milan cho thấy Perisic sẽ không đi đâu cả. Như vậy xem ra Martial chỉ phải cạnh tranh với Rashford cho vị trí ra sân ở tiền đạo trái. Nhưng như đã nói, phần thắng chưa chắc đã thuộc về tiền đạo người Pháp.

Nhất là khi Mourinho hoàn toàn có thể để cả Martial và Rashford ngồi ngoài. Khi đó đội hình của vị HLV người Bồ Đào Nha sẽ là Pogba đá hộ công. Hai tiền vệ trung tâm sẽ là Ander Herrera và Matic. Bộ ba của Mourinho khi đó sẽ là Mkhitaryan, Mata và Lukaku.

Martial đã đến với sân Old Trafford như là một giấc mơ. Nhưng có lẽ những giấc mơ của anh sẽ dang dở nếu như tiền đạo người Pháp không thể vượt qua được giai đoạn rất khó khăn này.

Những lúc khó khăn trong cuộc sống, người ta thường muốn về nhà, muốn ở bên mái ấm của mình để nạp thêm những năng lượng. Chẳng thế mà Michael Buble đã hát trong ca khúc Home của mình rằng.

“Xung quanh anh lúc này là hàng triệu người khác/Anh vẫn cảm thấy nỗi cô đơn tràn ngập/Anh chỉ muốn về nhà thôi/ Chỉ muốn về với em thôi”...

Nhưng bây giờ từ “Nhà” nó không những làm Martial cảm thấy ấm áp và yên lòng hơn, ngược lại, nó lại gợi lên trong anh những nỗi đau về cuộc sống tan vỡ hôn nhân trước đây.

Trên sân cỏ, anh không thể hiện được nhiều và dần chìm vào quên lãng. Cuộc sống ngoài sân cỏ chỉ toàn những nỗi đau. Những giấc mơ của Martial sẽ đi về đâu bây giờ?

Quang Minh

Lê Minh
Tin tức mới nhất