Bàn thắng của Nacho có hợp lệ hay không?

Bàn thắng của Nacho có hợp lệ hay không?

15-05-2017 10:30 | 0 bình luận | 1447 xem
Pha ghi bàn mở tỷ số của Nacho Fernandez vào lưới Sevilla đã kéo theo những tranh cãi về việc bàn thắng có hợp lệ hay không…

Khi HLV Zinedine Zidane không đăng ký Marcelo vào danh sách thi đấu trân Real Madrid tiếp Sevilla, Nacho Fernandez là cầu thủ được bố trí đá bên cánh trái hàng phòng ngự. Có thể nói, hậu vệ 27 tuổi này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những pha tham gia tấn công hiệu quả, 1 pha bóng kiến tạo cho Toni Kroos ghi bàn ấn định tỷ số và trước đó là bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Cập nhật thông tin,tin tức mới nhất trên sân cỏ tại: Thể thao trực tuyến

Đó là pha bóng khiến tất cả những ai có mặt trên sân Bernabeu cũng như theo dõi qua truyền hình đều cảm thấy ngỡ ngàng.

Sau tình huống Marco Asensio bị phạm lỗi, trong khi hầu hết các cầu thủ 2 đội còn đang chuẩn bị cho một pha đá phạt hàng rào thì Nacho âm thầm tiến lên rồi sút bóng vào lưới mà cả thủ môn Sergio Rico và toàn bộ cầu thủ Sevilla không có bất kỳ một phản ứng nào. Họ chỉ phản ứng khi trọng tài Alberto Undanio công nhận bàn thắng đó của Nacho.

Hẳn nhiên, tình huống đó cũng kéo theo những phản ứng trái chiều từ những người chứng kiến, trong đó có ý kiến rằng bàn thắng không hợp lệ. Mặc dù vậy, dựa trên các điều trong luật của FIFA thì việc công nhận là chính xác.

Nhanh tay click Link acestream bóng đá cập nhật sớm nhất để thưởng thức các trận đấu bóng đá hấp dẫn và kịch tính.

Theo luật, sau khi trọng tài quyết định một cú đá phạt, đội bóng được hưởng có thể đưa bóng về bất cứ đâu với 2 điều kiện: bóng phải đứng yên và đội thực hiện đá phạt không yêu cầu đối thủ phải giữ khoảng cách (khi hàng rào của đội phòng ngự được lập nên). Nacho không vi phạm bất kỳ điều kiện nào khi bóng đã dừng hẳn và cũng không có đồng đội nào yêu cầu đối thủ đứng xa trái bóng.

Luật FIFA cũng quy định: Nếu cầu thủ quyết định thực hiện đá phạt nhanh và đối thủ chưa đứng đúng khoảng cách 9,15m so với điểm đặt bóng, trọng tài cho phép tình huống tiếp tục. Nếu cầu thủ quyết định thực hiện đá phạt nhanh và một đối thủ đứng gần bóng có ý cản trở việc thực hiện, trọng tài có thể cảnh cáo cầu thủ làm chậm trễ đưa trận đấu trở lại.

Nhiều người gọi đó là một bàn thắng “ăn cắp”, tuy nhiên, chiểu theo luật thì bàn thắng của Nacho là hợp lệ. Nhiều người có thể coi đó là một tình huống không fair-play nhưng rõ ràng là trong khi Nacho khôn ngoan tạo ra bất ngờ, cũng phải thấy rằng, các cầu thủ Sevilla đã không tập trung trong tình huống này nên phải chịu thiệt mà mọi sự phản đối đều vô hiệu.

Xem thêm: Thua sốc Roma, Juventus hỏng kế hoạch đăng quang tại Olimpico

Admin
Tin tức mới nhất