Barcelona đã có người thay Enrique

Barcelona đã có người thay Enrique

23-03-2017 14:00 | 0 bình luận | 890 xem
Theo tờ Mundo Deportivo, Barcelona đã có danh sách 4 ứng cử viên có thể thay thế Luis Enrique dẫn dắt đội trong hè.

Tin chuyển nhượng bóng đá quốc tế mới nhất có đưa ra những cái tên có khả năng thay thế Luis Enrique đó là: trợ lý Juan Carlos Unzue, HLV của Athletic Bilbao là Ernesto Valverde, Eusebio Sacristan của Real Sociedad và Ronald Koeman của Everton.

Việc ban huấn luyện của Barca có sự thay đổi lớn sau mùa giải năm nay là không thể tránh khỏi sau khi Enrique, người đã giành được 8 trong 10 danh hiệu kể từ khi dẫn dắt Barca năm 2014, thông báo ông sẽ rút lui và nghỉ ngơi một thời gian.

Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan cũng không mất nhiều thời gian để tìm kiếm các ứng cử viên khi mùa giải 2016-17 đang trôi về cuối.

Trong số các ứng cử viên, Valverde từng thi đấu dưới thời Johan Cruyff tại Barcelona và hiểu rất rõ La Liga. Hiện ông đang dẫn dắt Athletic Bilbao, đội đứng thứ 7 tại La Liga.

Xem thêm: Barcelona có thể thay Enrique bằng Allegri

Trong khi đó, Unzue được xem là một lựa chọn khá an toàn và bảo đảm tính liên tục của đội bóng do ông là trợ lý của Enrique, cũng như nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Gerard Pique.

Ở đây, Unzue biết rõ các phương pháp đã mang lại thành công cho Barca trong thời gian vừa qua, trừ việc ông vẫn còn thiếu kinh nghiệm dẫn dắt.

Ngược lại, Eusebio từng là trợ lý cho Frank Rijkaard tại Barcelona trong giai đoạn 2003-08 cũng như từng khoác áo CLB. Ngoài ra, ông cũng là một tín đồ của lối chơi giữ bóng đã giúp ông khá thành công ở Real Sociedad.

Còn về Koeman, ông hiểu rõ Barca khi từng là thành viên trong đội hình của Cruyff. Bên cạnh đó, HLV của Everton cũng có được sự tôn trọng của các cầu thủ.

Quyết định cuối cùng về người thay thế Enrique sẽ được Barca đưa ra vào cuối tháng 4, giai đoạn họ có những trận đấu quan trọng ở La Liga và gặp Juventus tại tứ kết Champions League. Tên HLV chính thức sẽ là người dẫn dắt Barce mùa giải mới được cập nhật nhanh chóng tại Bản tin thể thao 24h.

Admin
Tin tức mới nhất