Đá như dàn xếp kết quả, U20 Nhật Bản và U20 Italia dắt tay nhau đi tiếp

Đá như dàn xếp kết quả, U20 Nhật Bản và U20 Italia dắt tay nhau đi tiếp

27-05-2017 21:31 | 0 bình luận | 462 xem
Kết quả hòa 2-2 giúp U20 Nhật Bản và U20 Italia dắt tay nhau vào vòng sau, nhưng cả 2 sẽ phải gặp những đối thủ rất mạnh ở vòng knock-out đầu tiên.

Trước lượt trận hạ màn bảng D, đội tuyển U20 Uruguay đã chắc suất đi tiếp với tư cách nhất bảng sau 2 trận toàn thắng, U20 Nhật Bản và U20 Italia bước vào trận chiến quyết định, nhưng với những kết quả của các đội thứ 3 trước đó, chỉ cần hai đội chia điểm trong trận cầu nhiều bàn thắng là sẽ dắt tay nhau vào vòng sau. Và kịch bản trên sân Cheonan (Hàn Quốc) đã diễn ra đúng mong muốn của hai đội. Để biết thêm thông chi tiết mời các bạn xem tai: Báo bóng đá online

Với hiệu số tốt hơn đối thủ trước cuộc đối đầu quyết định, U20 Italia chỉ cần hòa là chắc ngôi nhì bảng, và mọi chuyện càng dễ dàng hơn với đại diện châu Âu khi họ sớm vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau 7 phút bóng lăn.

Ngay ở phút thứ 3, sau pha tạt bóng của Favilli, Orsolini đã dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ môn Ryosuke Kojima mở tỉ số trận đấu. Đáng chú ý, bộ đôi đang thi đấu cho Ascoli nhưng thuộc biên chế Juventus này đã ghi cả 2 bàn trong chiến thắng trước U20 Nam Phi ở lượt trận trước.

Chưa kịp xốc lại tinh thần, U20 Nhật Bản tiếp tục nhận gáo nước lạnh thứ 2 chỉ 4 phút sau đó. Lần này, Panico là người lập công cho U20 Italia.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, U20 Nhật Bản chẳng còn gì để mất và thi đấu đúng với tinh thần của những võ sĩ bị say máu. Các học trò của HLV Uchiyama đã dồn lên tấn công, trong khi U20 Italia có dấu hiệu chủ quan như kiểu "có mùi" dàn xếp. Phút 22, tiền vệ Ritsu Doan đánh dấu ngày thi đấu rực sáng của mình với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U20 Nhật Bản.

Xem thêm: Liverpool sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì Keita

Sang hiệp 2, đội bóng châu Á tiếp tục gây sức ép lớn về phía khung thành U20 Italia. Ngôi sao trẻ Ritsu Doan tiếp tục là người hùng của U20 Nhật Bản khi ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 50 sau pha đột phá qua "rừng" cầu thủ áo trắng.

Tỷ số 2-2 đã là kịch bản vừa đủ để cả hai đi tiếp, bởi nếu thành tích này được giữ nguyên, U20 Italia sẽ chiếm ngôi nhì bảng, còn U20 Nhật Bản đứng thứ 3 nhưng họ đã vượt qua thành tích hai đội thứ 3 ở bảng A và B đã kết thúc là U20 Đức và U20 Argentina. Chính vì vậy, trong 30 phút cuối, hai đội đã chơi như đi dạo với thế trận rất thận trọng, và tỉ số 2-2 từ phút 50 được giữ nguyên cho đến hết trận cũng là điều dễ hiểu.

Tuy vậy, với kết quả này, cả U20 Nhật Bản và Italia đều phải gặp những đối thủ cực mạnh ở vòng 1/8. Theo cách chia cặp của FIFA, U20 Nhật Bản sẽ gặp U20 Venezuela, đội bóng toàn thắng tại vòng bảng (ghi 10 bàn, chưa để thua bàn nào), còn U20 Italia sẽ đối đầu với đội nhất bảng E, nhiều khả năng sẽ là tuyển U20 Pháp, đội bóng đã có 2 trận ra quân thắng đậm Honduras và U20 Việt Nam.

Cập nhật thông tin, diễn biến bên lề sân cỏ, những tin tức nóng hổi hàng giờ mời bạn tham khảo tại: Tin tức bóng đá Ý

Admin
Tin tức mới nhất