Đại thắng tại San Siro, Roma đòi lại ngôi nhì của Napoli

Đại thắng tại San Siro, Roma đòi lại ngôi nhì của Napoli

08-05-2017 09:12 | 0 bình luận | 834 xem
Cú đúp của tiền đạo Edin Dzeko cùng 2 bàn thắng của Daniele De Rossi và người cũ Stephan El Shaarawy, AS Roma đã hủy diệt AC Milan 4-1 ngay tại San Siro, qua đó đòi lại ngôi nhì của Napoli sau 1 ngày bị chiếm giữ.

Làm khách trước Milan ở trận đấu muộn vòng 35 Serie A, AS Roma với nhiệm vụ phải thắng, bởi nếu không có 3 điểm tại San Siro, họ không chỉ sẽ gián tiếp giúp Juventus đăng quang ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu, mà ngôi nhì bảng (cùng 1 tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League) cũng bị mất vào tay Napoli - đội bóng đã dễ dàng đánh bại Cagliari ở trận đấu sớm 1 ngày trước đó.

Xem thêm: Báo bóng đá

Tham vọng của AS Roma sớm thành hiện thực, khi họ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 8. Mohamed Salah và Edin Dzeko phối hợp một – hai nhịp nhàng trong vòng vây của hàng thủ Milan, trước khi chân sút người Bosnia có cú ra chân hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành trẻ tài năng Gianluigi Donnarumma.

Xem thêm: Bundesliga sau vòng 32: Dortmund tiếp bước Bayern và Leipzig vào vòng bảng Champions League?

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Roma tiếp tục chơi sắc sảo hơn hẳn so với đội chủ nhà, và chỉ mất 20 phút sau, Dzeko hoàn tất cú đúp với phabật cao đánh đầu từ cú đá phạt góc của Daniel Paredes. Bàn thắng này giúp cựu tiền đạo Man City vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 27 pha lập công.

Trận đấu sau đó diễn ra với tốc độ rất nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, phải tới phút 76, Mario Pasalic mới níu giữ chút hy vọng cho Milan với bàn rút ngắn cách biệt. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài ngắn ngủi có vỏn vẹn 2 phút, và Salah tái lập khoảng cách dẫn 2 bàn với cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Dấu chấm hết dành cho Milan, khi Gabriel Paletta nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 86 sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng De Rossi lạnh lùng đánh bại Donnarumma, ấn định chiến thắng 4-1 cho Roma.

Với chiến thắng này, Roma đã đòi lại vị trí thứ 2 từ Napoli, đồng thời rút ngắn khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Juventus xuống còn 7 điểm. Trận thư hùng AS Roma và Juventus ở vòng đấu tới sẽ là thời điểm quyết định cục diện cuộc đua vô địch Serie A.

Cập nhật tin tức bóng đá thế giới, chuyển động ngoài sân cỏ hàng ngày mời bạn xem tại: Tin tức bóng đá quốc tế  

Admin
Tin tức mới nhất