RB Leipzig 4-5 Bayern Munich: Màn ngược dòng không tưởng

RB Leipzig 4-5 Bayern Munich: Màn ngược dòng không tưởng

14-05-2017 10:02 | 0 bình luận | 585 xem
Tưởng như sự chủ quan đã khiến Bayern Munich nhận thất bại trước hiện tượng RB Leipzig, nhưng nhà tân vô địch Bundesliga đã có màn ngược dòng không tưởng khi ghi 3 bàn trong 9 phút cuối trận, qua đó giành chiến thắng 5-4 đầy kịch tính ngay tại Red Bull Arena Leipzig.

Cho đến phút 83, RB Leipzig vẫn dẫn trước Bayern Munich với tỷ số 4-2. Vậy nhưng chỉ trong 9 phút cuối, Hùm xám ghi liền 3 bàn để chiến thắng đầy kịch tính 5-4, qua đó khẳng định bản lĩnh đế vương nước Đức.

Xem thêm: Tin tức bóng đá quốc tế

Do đã sớm giành chức vô địch Bundesliga nên Bayern Munich không còn động lực thi đấu ở những vòng cuối cùng. Bởi vậy, khi làm khách trên sân Leipzig ở loạt trận vòng 33, HLV Carlo Ancelotti đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, đội trưởng Philipp Lahm và tiền vệ Xabi Alonso có trận đấu cuối cùng tại Bundesliga.

Tận dụng cơ hội đối thủ không có được đội hình mạnh nhất, cùng sự lợi thế sân nhà, Leipzig đã sớm tràn lên tấn công và có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 nhờ công của Marcelo Sabitzer. Lewandowski gỡ hòa cho Bayern Munich với cú sút phạt đền ở phút 17. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, Leipzig vẫn kịp nâng tỷ số lên 2-1 với pha lập công của Timo Werner trên chấm 11m.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Bayern Munich vẫn thể hiện lối chơi bệ rạc và thiếu động lực. Bởi vậy, việc họ phải nhận thêm 2 bàn thua với các pha làm bàn của Timo Werner và Yussuf Poulsen. Xen giữa, tiền vệ Thiago Alcantara ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Hùm xám.

Cho tới phút 83 của trận đấu, tỷ số vẫn là 4-2 nghiêng về phía Leipzig. Với khoảng cách an toàn này, CĐV của Leipzig đã tin chắc vào 1 chiến thắng cho đội nhà.

Tuy vậy, bất ngờ lớn đã xảy ra! Nói đúng hơn thì Bayern Munich đã vùng dậy một cách khó tin trong khoảng 10 phút cuối cùng. Hay nói đúng hơn, việc tung 3 trụ cột là Douglas Costa, Arturo Vidal và Thomas Mueller vào sân đã làm cho thế trận của đội khách sáng sủa hơn hẳn.

Người mở đầu cho cú ngược dòng không tưởng của Bayern Munich là tiền đạo Robert Lewandowski với cú đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 3-4 ở phút 84. Như vậy, chân sút người Ba Lan đã vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại Bundesliga với 30 pha lập công.

Tới phút bù giờ thứ nhất, đến lượt David Alba tạo nên siêu phẩm đẹp mắt với cú đá phạt không thể cản phá ngoài vòng cấm. Tỷ số là 4-4. Nhưng điều thú vị chưa dừng lại ở đó bởi tới phút bù giờ thứ 5, Arjen Robben đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Leipzig, ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 một cách ngoạn mục cho các nhà vô địch.

Mặc dù để thua một cách vô cùng đáng tiếc nhưng Leipzig vẫn có lý do để vui mừng bởi họ đã chắc chắn về đích với ngôi vị Á quân. Lý do là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã bị Augsburg cầm hòa với tỷ số 1-1. Leipzig hiện hơn đội thứ 3 Dortmund 5 điểm, trong khi Bundesliga chỉ còn lại 1 vòng đấu nữa là hạ màn.

Xem thêm: Juventus nguy cơ mất trụ cột ở trận chung kết Champions League

Đội hình thi đấu:

Leipzig: Gulacsi, Ilsanker, Upamecano, Compper, Bernardo, Keita, Demme, Sabitzer (Schmitz 69'), Forsberg, Y. Poulsen (Selke 76'), Werner (Khedira 80').
Ghi bàn: Sabitzer (2'), Werner (29', 65') Poulsen (47')

Bayern Munich: Starke, Lahm, Boateng, Alaba, Juan Bernat, Kimmich (Mueller 67'), Xabi Alonso (Vidal 61'), Robben, Thiago, Ribery (Costa 44'), Lewandowski.
Ghi bàn: Lewandowski (17', 84'), Alcantara (60'), Alaba (90'+1), Robben (90'+5)

Cập nhật tin tức bóng đá thế giới, chuyển động ngoài sân cỏ hàng ngày mời bạn xem tại: Bản tin thể thao 247

Admin
Tin tức mới nhất