Bản tin thể thao 18/05: Renato Sanches và Nani không được gọi vào tuyển Bồ Đào Nha. Gareth Southgate tự tin trước thêm World Cup

Renato Sanches và Nani không được gọi vào tuyển Bồ Đào Nha. Gareth Southgate tự tin trước thêm World Cup

18-05-2018 17:00 | 0 bình luận | 491 xem
Nani và Renato Sanches không được triệu tập vào tuyển Bồ Đào. Gareth Southgate tự tin trước thềm World Cup 2018.

Gareth Southgate: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Tunisia”

Mới đây HLV tuyển Anh đã tuyên bố đội tuyển của ông đã sẵn sàng cho trận đấu với Tunisia . Đây sẽ là trận đấu mở màn cho bảng G ở World Cup 2018, trận đấu sẽ được diễn ra vào đêm ngày 18/06.  Hôm qua HLV 48 tuổi cũng đã công bố bản danh sách 23 cầu thủ sẽ thi đấu ở World Cup 2018.

Xem thêm: Lịch phát sóng bóng đá

Bản danh sách này của Southgate đã gây sốc dư luận khi một số cầu thủ trụ cột của tuyển Anh trước đây đã không được tiệu tập, tiêu biểu nhất chính là thủ thành Joe Hart và tiền vệ Jack Wilshere. “Vâng, tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng”. HLV Southgate phát biểu sau khi công bố bản danh sách 23 cầu thủ.

“Chúng tôi đã sẵn sàng, còn việc chúng tôi có thể thành công hay không thì đấy là một câu chuyện khác. Không ai có thể nói chắc chắn được điều gì, chúng tôi chỉ dám chắc rằng trong mỗi trận đấu của chúng tôi ở World Cup lần này, chúng tôi đều sẽ chơi với hơn 100% sức lực.

Tôi biết trong những năm gần đây tuyển Anh thường không có được một kết quả tốt ở các giải đấu quốc tế. Chúng tôi có 2 trận đấu giao hữu với Nigeria và Costa Rica trước khi chính thức bước vào những trận đấu ở vòng bảng World Cup. Tôi mong rằng đội tuyển của tôi sẽ có được một phong độ tốt như trong những trận giao hữu ở tháng 11 và tháng 3 vừa qua.”

Trước khi Gareth Southgate công bố bản danh sách 23 cầu thủ tuyển Anh, ông đã có cuộc nói chuyện với đội trưởng của Chelsea, Gary Cahill về vị trí của anh trong Tam Sư. Lúc đầu vị chiến lược gia 48 tuổi định triệu tập Joe Gomez, nhưng anh đã bị chấn thương đến hết mùa giải, và ông đã quyết định tin dùng Cahill.

“Tôi đã không gọi Cahill ở những trận đấu giao hữu vào tháng 3”. Southgate nói tiếp. “Nhưng tôi đã quyết định vẫn tin dùng anh ấy ở chiến dịch World Cup lần này. Khi tôi gọi Cahill, lúc đầu anh ấy đã không nhấc máy và tôi đã phải gửi tới anh ấy một tin nhắn với nội dung là “Này, tôi không chỉ gọi khi có tin xấu”. Và thật tuyệt vời anh ấy đã đồng ý quay trở lại.

Anh ấy đã quay trở lại đội hình của Chelsea trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải và anh ấy đã chơi tốt. Anh ấy thấy hạnh phúc hơn khi biết rằng mình vẫn có thể đóng góp cho đội tuyển. Và khi tôi đã triệu tập anh ấy vào đội hình thì chỉ có một lý do mà thôi, đó là vì anh ấy xứng đáng”.

Renato Sanches và Nani không được triệu tập vào đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018

Hôm qua HLV của Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự World Cup 2018. Ronaldo tất nhiên không thể thiếu trong bản danh sách này. Ngoài Ronaldo, Fernando Santos còn giữ lại 12 cái tên đã cùng Bồ Đào Nha bước lên đỉnh vinh quang ở Euro 2016.

Xem thêm: Báo bóng đá

Tuy nhiên đợt triệu tập này có 2 sự vắng mặt rất đáng chú ý đó là Nani và Renato Sanchez. Ngoài hai sự vắng mặt này, Bồ Đào Nha còn thiếu vắng những tên tuổi rất đáng chú ý khác là Ricardo Carvalho, Andre Gomes và Eder (người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với Pháp để đưa Bồ Đào Nha trở thành tân vương của Châu âu).

“Tôi không thể mang hết người hùng đã đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh Euro 2016 đến dự Worl Cup lần này, dù tôi biết họ đều rất xứng đáng”. Fernando Santos nói”. Đồng đội của Andre Gomes ở Barca là Semedo cũng không được triệu tập. Trong khi đó Fabio Coentrao tự xin rút lui vì anh cho rằng anh không đủ chuyên môn để đá cho ĐTQG, và nếu có mặt, anh sẽ làm ảnh hưởng đến cả đội bóng.

“Tôi phải đưa ra những quyết định và xem xét những ai phù hợp nhất với lối chơi của đội bóng”. Fernando Santos nói tiếp. “Tôi tin tưởng những người mà tôi đã lựa chọn, cũng như cách tôi luôn tin vào chiến thắng ở Euro 2016”. Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu chuẩn bị cho World Cup mà không có Ronaldo, người đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương trước trận Chung kết Champions League với Liverpool.

Bồ Đào Nha sẽ có 3 trận đấu giao hữu với Tunisia, Bỉ và Algeria trước khi bước vào vòng bảng World Cup 2018. Ở kỳ World Cup lần này, Bồ Đào Nha ở bảng B cùng với các đội là Tây Ban Nha, Morocco và Iran.

Dưới đây là danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018 lần này.

Thủ môn: Anthony Lopes, Beto, Rui Patricio.

Hậu vệ: Bruno Alves, Soares, Jose Fonte, Mario Rui, Pepe, Guerreiro, Pereira, Dias.

Tiền vệ: Adrien Silva, Fernandes, Joao Mario, Moutinho, Manuel Fernandes, William Carvalho.

Tiền đạo: Andre Silva, Bernardo Silva, Ronaldo, Martins, Guedes, Quaresma.

Quang Minh

Lê Minh
Tin tức mới nhất