Thomas Tuchel chính thức chia tay Dortmund

Thomas Tuchel chính thức chia tay Dortmund

30-05-2017 22:29 | 0 bình luận | 565 xem
CLB Borussia Dortmund vừa mới xác nhận sa thải HLV Thomas Tuchel sau 2 năm gắn bó.

Theo bản tin thể thao 24h, sau cuộc gặp gỡ kéo dài diễn ra trong ngày hôm nay, đôi bên đã quyết định "đường ai nấy đi" và trên trang chủ của mình, Dortmund đã chính thức thông báo sa thải HLV Thomas Tuchel. Được biết, nhà cầm quân 43 tuổi này sẽ nhận được khoản tiền bồi thường là 2,9 triệu euro.

Như vậy, HLV Thomas Tuchel chỉ có 2 năm gắn bó với đội chủ sân Signal Iduna Park. Việc chiến lược gia 43 tuổi này chia tay Dortmund là điều được dự báo trước, không phải vì ông chỉ giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 3 tại Bundesliga mùa giải vừa qua. Trước đó, đôi bên đã có sự mâu thuẫn về kế hoạch phát triển đội bóng và mối quan hệ của Tuchel với BLĐ đội bóng vùng Ruhr là không thể hàn gắn.

Xem thêm: Chuyển nhượng bóng đá Đức

Bản thân HLV Thomas Tuchel cũng đã đăng tải trên trang twitter cá nhân lời chia tay người hâm mộ đội bóng áo vàng - đen. Ông cũng thừa nhận bên cạnh những kỷ niệm đẹp cùng Dortmund còn có những ngày tháng không vui cùng với đội bóng vùng Ruhr.

"Tôi thật sự đã có 2 năm sôi động và thú vị tại đây, tiếc rằng có nhiều thứ diễn ra không như mong muốn. Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Dortmund", Tuchel viết trên trang twitter cá nhân.

Thomas Tuchel tiếp quản Dortmund hồi mùa hè 2015 sau khi HLV Jurgen Klopp quyết định chia tay đội bóng để chuyển tới Liverpool. Cùng với đội chủ sân Signal Iduna Park, Tuchel để lại nhiều dấu ấn đậm nét về lới chơi cũng như thành tích. Ông có tỉ lệ thắng cao nhất trong các "đời" HLV của Dortmund với 69 chiến thắng sau 107 trận dẫn dắt đội bóng vùng Ruhr.

Mùa đầu tiên, Thomas Tuchel giúp Dortmund đứng thứ 2 tại Bundesliga sau Bayern Munich, và cán đích vị trí thứ 3 ở mùa này. Trước khi chia tay đội bóng vùng Ruhr, chiến lược gia 43 tuổi này đã mang về chức vô địch QG Đức lần đầu tiên cho Dortmund sau 5 năm.

Xem thêm: PSG bắt đầu đàm phán để đưa Aubameyang trở lại Ligue 1

Sau khi rời Dortmund, hiện Thomas Tuchel chưa hé lộ điểm đến tiếp theo của mình. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, sẽ có rất nhiều đội bóng lớn châu Âu mời chào nhà cầm quân 43 tuổi này.

Admin
Tin tức mới nhất