Hôm nay khai mạc Giải Bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ V-2018

Hôm nay khai mạc Giải Bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ V-2018

02-06-2018 16:00
Sáng 2/6, Giải Bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ V-2018 do CLB Bóng đá phóng viên Đà Nẵng (JFC Danang) và Hội Nhà báo Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Giải đấu quy tụ hơn 300 nhà báo, phóng viên, BTV của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương đóng chân trên địa bàn miền Trung- Tây Nguyên tham gia tranh tài.

Đây là sân chơi truyền thống của những anh em làm báo miền Trung, nhằm hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018); đồng thời tạo sân chơi thể thao lành mạnh, tăng cường cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo trên địa bàn các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên.

Lễ khai mạc giải đấu.

Giải năm nay thu hút hơn 300 nhà báo, phóng viên, BTV của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên thuộc 8 đội bóng: FC Báo chí Thanh Hóa, Liên quân Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An), Liên quân Báo chí Hà Tĩnh, CLB Báo chí thường trú TT-Huế (Huế RFC), Liên quân Báo chí Quảng Nam, Liên quân Báo chí Đắk Lắk – Đắk Nông, Liên quân Báo chí Bình Định và chủ nhà JFC Danang.

Ông Nguyễn Văn Lưỡng – Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam thành phố Đà Nẵng, tặng hoa cho các đội bóng tham dự giải

Theo điều lệ của giải, 8 đội bốc thăm phân vào hai bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất mỗi bảng vào chung kết tranh Cúp vô địch. Hai đội nhì mỗi bảng đá trận tranh hạng Ba, Tư. Hai đội thứ ba mỗi bảng đá trận tranh hạng Năm, Sáu. Hai đội cuối bảng đá trận phân hạng Bảy, Tám. Với thể thức này, tất cả các đội tham dự giải đều được thi đấu 4 trận như nhau.

Giải diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6 tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Lễ khai mạc giải đã diễn ra vào sáng ngày nay 2-6. Lễ khai mạc và trận khai mạc giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng DaNang TV.

Ngay sau lễ khai mạc là bốn trận đầu tiên của giải thuộc hai bảng. Trong trận khai mạc, chủ nhà JFC Danang đã chứng tỏ được sức mạnh và quyết tâm cao khi đánh bại Huế RFC với tỷ số 3-1. Hoàng Quân, Nguyễn Văn Thành và A Viết Sỹ là những người đã lập công đưa JFC Danang dẫn trước 3-0. Những nỗ lực của đội Huế RFC cuối cùng đã giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Trận đấu khai mạc giữa chủ nhà JFC Danang (áo đỏ) và Huế RFC diễn ra hấp dẫn

Trận đấu khác của bảng A, Liên quân Báo chí Đắk Lắk – Đắk Nông đánh bại Liên quân Báo chí Quảng Nam cũng với tỷ số 3-1. Quảng Nam vượt lên dẫn trước nhưng để đối thủ lội ngược dòng.

Ở bảng B, FC Báo chí Thanh Hóa sớm cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký khi đánh bại Liên quân Báo chí Bình Định 6-3. Trong khi đó, ĐKVĐ Liên quân Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) chật vật mới giành được trận hòa 1-1 trước “láng giềng” Liên quân Báo chí Hà Tĩnh.

Nguyễn Hoàng
Tin tức mới nhất