18h30, Tottenham vs West Ham: Tâm trí ở Ajax

18h30, Tottenham vs West Ham: Tâm trí ở Ajax

27-04-2019 07:00 | 0 bình luận | 128 xem
Gặp West Ham nhưng “hồn vía” của Tottenham có lẽ đã dành hết cho trận bán kết Champions League với Ajax vào giữa tuần sau.

Trong phòng họp báo, các HLV luôn có những câu cửa miệng là: “Chúng tôi luôn tập trung vào từng trận đấu một” hay “Chúng tôi chỉ quan tâm đến trận đấu tiếp theo”… nhưng thực tế thường thường không diễn ra như vậy. Cứ cho các HLV nghĩ như vậy thật, nhưng các học trò của họ chưa chắc đã  giữ được sự tập trung cần thiết. Tottenham đang rơi vào hoàn cảnh này, khi họ lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ khi giải đấu này ra đời.

Tiếp đón West Ham tối nay, nhưng “hồn vía” của Tottenham đã bay đến tận trận lượt đi vòng bán kết Champions League với Ajax vào giữa tuần sau. Đó là cơ hội hiếm có trong đời với hầu hết các ngôi sao của Tottenham, với cả bản thân HLV Mauricio Pochettino. Họ cần có sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

Có hai yếu tố sẽ khiến Tottenham mất tập trung hơn. Đầu tiên, họ đang có vị trí khá an toàn trong cuộc đua top 4. Với 70 điểm, Tottenham đang đứng hạng 3, hơn Chelsea 3 điểm, hơn Arsenal 4 điểm và hơn M.U 6 điểm. Tiếp theo là lực lượng của họ vẫn bị tổn thất khá lớn, với sự vắng mặt của Serge Aurier, Erik Lamela, Moussa Sissoko, Harry Winks, Harry Kane. Nó có nghĩa Tottenham sẽ phải sử dụng nhiều cầu thủ hơn khi muốn xoay vòng đội hình. Việc phải thi đấu vào giữa trưa (giờ Anh) cũng tác động không nhỏ đến toan tính của Pochettino và ban huấn luyện Tottenham.

Nếu Tottenham không tung ra đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm này và không chơi với sự tập trung cao nhất, họ rất dễ phải ôm hận trước West Ham. Cho dù đã hết mục tiêu, nhưng West Ham chắc chắn rất muốn “phá bĩnh” đội bóng cùng thành phố. Với dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều, The Hammers sẽ tạo ra bất ngờ nếu họ thực sự quyết tâm.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất