Chủ tịch Barcelona phải hầu tòa

Chủ tịch Barcelona phải hầu tòa

28-04-2017 07:20 | 0 bình luận | 1145 xem
Chủ tịch của Barcelona, Josep Maria Bartomeu sẽ bị xét xử vì cáo buộc gian lận và tham nhũng trong vụ ký hợp đồng với Neymar.

 Theo Bản tin thể thao 24h, đơn khiếu nại của Bartomeu cuối cùng đã bị từ chối và quan chức này chuẩn bị phải hầu tòa, cùng với tiền đạo người Brazil.

Neymar gia nhập Barcelona năm 2013 từ Santos, nhưng chi tiết tài chính của thương vụ này trở thành chủ đề gây tranh cãi suốt từ thời điểm đó.

Ban đầu, Barcelona giải thích họ chỉ phải trả 17,1 triệu euro cho đội trưởng đội tuyển Brazil, nhưng một lời phàn nàn từ thành viên CLB khiến đội bóng này vướng mắc với pháp luật.

Xem thêm: Barcelona thủ “cà rốt”, Arsenal lo mất Bellerin

Thành viên này nói rằng đội bóng chủ sân Nou Camp nhất trí trả 40 triệu euro tiền lương, dẫn đến những cuộc tranh cãi và quyết định từ chức của Chủ tịch thời điểm đó là Sandro Rosell.

Tuy nhiên, người kế nhiệm Rosell, Bartomeu rốt cục thừa nhận Barcelona phải thanh toán khoản tiền lên tới 82,6 triệu euro cho Neymar.

Từ thông tin của Bartomeu, công ty Brazil, DIS đâm đơn kiện đòi đội bóng xứ Catalan phải thanh toán 40% giá trị chuyển nhượng của siêu sao người Brazil.

DIS nói rằng họ đã không nhận được đầy đủ lợi nhuận vì sự bất nhất của mức phí chuyển nhượng mà Barcelona đưa ra.

Tòa án tối cao Tây Ban Nha cho rằng Bartomeu hiện phải “chịu đầy đủ trách nhiệm quản lý” từ thời của Rosell, bất chấp quan chức này chỉ đảm đương chiếc ghế phó Chủ tịch ở thời điểm ký hợp đồng mua Neymar. Sắp tới, Bartomeu sẽ nhận được giấy triệu tập từ tòa án. 

Cập nhật thông tin, diễn biến bên lề sân cỏ, những tin tức nóng hổi hàng giờ mời bạn tham khảo tại: Tin bóng đá Tây Ban Nha

Do Anh Duc
Tin tức mới nhất