Gareth Bale muốn vô địch China Cup. Những số phận khác nhau của Aspas và Luis Alberto sau khi rời Liverpool

Gareth Bale muốn vô địch China Cup. Những số phận khác nhau của Aspas và Luis Alberto sau khi rời Liverpool

26-03-2018 18:00 | 0 bình luận | 321 xem
Gareth Bale nói rằng anh muốn vô địch giải China Cup cùng với Xứ Wales. Những ngã rẽ số phận của hai cựu sao Liverpool, Aspas và Luis Alberto.

Những số phận khác nhau của Iago Aspas và Luis Alberto sau khi rời Liverpool

Iago Aspas và Luis Alberto đã từng là thành viên của Liverpool trong năm 2013, giờ đây họ đang có những số phận rất khác nhau ở một môi trường mới. Hẳn không nhiều người hâm mộ đội chủ sân Anfield còn nhớ về bộ đôi này bởi khi còn thi đấu cho Liverpool, họ không thực sự để lại nhiều ấn tượng.

Xem thêm: Tin tức bóng đá quốc tế

HLV Brendan Rodgers đã mang bộ đôi này về The Reds năm 2013, nhưng số trận mà họ thi đấu thực sự rất ít ỏi và không lâu sau cả hai đã phải rời khỏi The Kop.Aspas gia nhập Celta Vigo với giá 5,2 triệu bảng vào năm 2015, và Luis Alberto gia nhập Lazio với giá 3,4 triệu bảng một năm sau đó.

Nhưng giờ đây sau 3 năm, số phận của cả hai đang rất khác nhau ở môi trường mới. Trong khi Aspas vẫn không thể hiện được nhiều ở Tây Ban Nha thì Luis Alberto đang chơi rất hay cùng Lazio. Anh đã có được những bàn thắng quan trọng và giúp Lazio đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH Serie A.

Rõ ràng khi đưa Luis Alberto về sân Anfield, HLV Brendan Rodgers đã nhìn thấy được những tiềm năng của anh, nhưng thật đáng tiếc trong quãng thời gian đấy, tuyển thủ Tây Ban Nha đã không thể hiện được nhiều. Ở một diễn biến khác, khi Salah đang chơi ngày càng ấn tượng và lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia, Liverpool đã quyết định sẵn sàng tăng lương cho anh lên mức 280 nghìn đô la/tuần.

Tiền vệ người Ai Cập đã gia nhập The Kop với mức phí 48 triệu đô la và anh nhận mức lương là 125 nghìn đô/tuần. Nhưng tiền vệ 26 tuổi đã tỏ ra thích nghi rất nhanh với môi trường mới và anh nhanh chóng trở thành trụ cột của The Kop vào thời điểm này. Ngay lập tức Salah lọt vào tầm ngắm của các đại gia khác ở Châu âu, và Real được cho là CLB muốn có anh nhất.

Thậm chí đội bóng Hoàng gia muốn mang Salah về sân Bernabeu ngay trong mùa hè sắp tới, trước tình hình ấy Liverpool dự định sẽ tăng lương gấp đôi cho Salah, biến anh nằm trong top 10 những cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League. Tuy nhiên so với Alexis Sanchez, Salah vẫn còn kém xa. Ngôi sao của M.U đang có mức lương là 495 nghìn đô/tuần.

Đội bóng vùng Merseyside đã tuyên bố cựu cầu thủ của Roma không phải để bán, và đây mới là mùa bóng đầu tiên của Salah ở sân Anfield. Tuy nhiên trong quá khứ, The Kop là đội bóng không giỏi trong việc giữ chân những trụ cột của mình. Torres, Suarez hay mới đây nhất là Coutinho đã rời Liverpool để tìm cho mình những thách thức mới.

Chính vì thế NHM Liverpool đang rất lo lắng trước sự “quan tâm thái quá” của Real với ngôi sao số 1 của họ hiện tại. HLV Zidane của Real đã dành những lời khen hết sức chân thành đến tiền vệ 26 tuổi. “Salah là một cầu thủ xuất sắc. Anh ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Tôi không muốn nói quá nhiều về cầu thủ không thuộc biên chế của Real, nhưng tôi thực sự đánh giá cao anh ấy”.

Gareth Bale muốn vô địch China Cup cùng đội tuyển xứ Wales

Tiền vệ Gareth Bale đang hi vọng anh sẽ cùng xứ Wales vô địch giải China Cup. Tiền vệ 29 tuổi này nói rằng anh muốn vô địch giải này để thêm vào bộ sưu tập đồ sộ của anh. Tiền vệ của Real đã giành được rất nhiều những danh hiệu cùng với đội bóng Hoàng gia, và anh đang cùng xứ Wales tham dự giải China Cup diễn ra ở Trung Quốc.

Xem thêm: Tin tức bóng đá Anh mới nhất

Gareth Bale đã cùng xứ Wales vào đến Bán kết Euro năm 2016, nhưng đội tuyển xứ Wales chưa giành được một danh hiệu lớn nào trong 81 năm nay kể từ sau chức vô địch Liên hiệp Anh (British Home Championship) năm 1937. “Vô địch ở bất cứ giải đấu nào cũng là một niềm hạnh phúc”. Bale nói trước trận chung kết China Cup với Uruguay.

“Nhưng vô địch trong màu áo ĐTQG nó đặc biệt hơn một chút. ĐTQG là một điều gì đó thiêng liêng với bạn, và bạn luôn muốn được làm điều gì đó cho đất nước. Trong những trận đấu giao hữu hay trong những trận World Cup nó cũng không có gì khác biệt vì bạn luôn luôn muốn giành chiến thắng.

Chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều để cải thiện, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng”. Như đã nói tiền vệ 29 tuổi này đã giành rất nhiều danh hiệu cùng với Real Madrid, nhưng với xứ Wales, Bale vẫn chưa cùng đội tuyển nâng cao một chiếc cúp nào, và trận chung kết tới với Uruguay ở China Cup là một cơ hội thực sự cho anh.

Để vô địch, Bale phải vượt qua Suarez, đối thủ truyền kiếp của anh ở Barca. Suarez và Cavani đang là những linh hồn trong màu áo Uruguay. “Tôi biết Uruguay là một đội bóng lớn, họ không chỉ có mỗi Suarez”. Bale nói thêm. “Tôi biết đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”.

Gareth Bale đã có 70 trận cho ĐTQG, và mới đây anh đã đi vào lịch sử khi có một cú hat-trick  trong chiến thắng 6-0 trước Trung Quốc vừa rồi. Với ba bàn thắng này, Gareth Bale đã chính thức vượt mặt huyền thoại Ian Rush với 29 bàn. Trước đó huyền thoại 57 tuổi này đang nắm kỷ lục ghi bàn cho xứ Wales với 28 bàn thắng.

Quang Minh

Lê Minh
Tin tức mới nhất