Kane ẵm Chiếc giày vàng Premier League mùa thứ hai liên tiếp

Kane ẵm Chiếc giày vàng Premier League mùa thứ hai liên tiếp

22-05-2017 10:06 | 0 bình luận | 1469 xem
Tiền đạo của Tottenham, Harry Kane đã giành Chiếc giày vàng của Premier League mùa giải 2016-2017, sau hat-trick bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng giúp ngôi sao này có được 29 bàn.

Chân sút người Anh tiếp tục trình diễn phong độ ghi bàn như một cỗ máy ở mùa giải năm nay, với 20 bàn trở lên trong mùa giải thứ ba liên tiếp tại Premier League. Để biết thêm thông chi tiết mời các bạn xem tai: Bóng đá 24h

Kane tự chinh phục chính bản thân mình với các cột mốc trước đó lần lượt là 20, rồi 25 trong 2 mùa giải gần đây, trước lúc bước vào trận đấu cuối cùng với Hull City, nơi ngôi sao này lập hat-trick bàn thắng giúp đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino vùi dập đối phương với tỷ số 7-1.

Ngôi sao 23 tuổi mất không đầy 11 phút đưa Tottenham dẫn cách biệt 2 bàn, trước lúc thêm vào bàn thắng thứ ba cho riêng mình và là thứ năm của các cầu thủ khách, với các bàn thắng còn lại đến vào cuối trận, trong bối cảnh Hull sửa soạn xuống Championship mùa tới.

Nhanh tay click link acestream xem bóng đá để thưởng thức những trận cầu đỉnh cao sớm và nhanh nhất.

Đây là lần thứ hai Kane giành Chiếc giày vàng của Premier League sau chiến thắng hồi năm ngoái và chân sút này chỉ là 1 trong 2 cầu thủ giành giải thưởng này cho Tottenham, cùng với Teddy Sheringham .

Trước đó, Kane đã lập 3 hat-trick bàn thắng khác trong mùa giải năm nay, trong đó có 4 bàn vào lưới của Leicester vào ngày 19-5 (giờ Việt Nam) – hầu hết đến vào cuối trận. Chỉ có 6 hat-trick bàn thắng diễn ra ở Ngoại hạng Anh mùa này và tiền đạo người Anh chiếm 4 trong số đó.

Romelu Lukaku của Everton và Alexis Sanchez của Arsenal là những người đứng phía sau Kane, lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba, với cả hai đều “nổ súng” trong trận đấu diễn ra trên sân Emirates, nơi The Gunners giành chiến thắng 3-1.

Sanchez đã cân bằng thành tích ghi 24 bàn của Lukaku, trước lúc chân sút người Bỉ ghi bàn thắng thứ 25 giúp Everton rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sergio Aguero cũng ghi 2 bàn tại trận đấu cuối cùng mùa giải năm nay của Man City (thắng 5-0 tại Watford), qua đó giữ vị trí thứ tư, trong lúc Diego Costa của Chelsea là gương mặt còn lại ở top 5. 

Lukaku trước đó dẫn đầu danh sách ghi bàn trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng thành tích của ngôi sao người Bỉ bị Kane xô đổ ở giai đoạn quyết định, bất chấp tiền đạo của Tottenham phải nghỉ một thời gian trong mùa Thu vì chấn thương.

“Để có được 8 bàn thắng trong tuần trước là một điều rất đặc biệt. Tôi không thể làm được điều đó mà thiếu vắng sự hỗ trợ từ các đồng đội” - Kane bộc bạch.

Xem thêm: Công bố bảng xếp hạng tiền thưởng tại Premier League 

Do Anh Duc
Tin tức mới nhất