Kevin De Bruyne và những giai thoại không nhiều người biết khi còn trẻ

Kevin De Bruyne và những giai thoại không nhiều người biết khi còn trẻ

01-12-2017 14:00 | 0 bình luận | 517 xem
Tiền vệ của Man City, Kevin De Bruyne đang chơi rất ấn tượng. Điều đó đã thu hút đặc biệt sự quan tâm của Real Madrid. Khi tương lai của cả Bale lẫn Ronaldo đều không chắc chắn sau khi mùa giải năm nay kết thúc, thì việc tìm một chân sút đẳng cấp đang được xem là yêu cầu cấp bạch của đội bóng Hoàng gia.

Sở hữu một tài năng trời phú...

Và Kevin De Bruyne được xem là một tiền vệ có lối chơi rất phù hợp với Real Madrid. Chỉ có điều để có được tiền vệ người Bỉ này là điều không hề dễ dàng gì đối với đội chủ sân Bernabeu.

Xem thêm: Tin tức ngoại hạng Anh mới nhất

Man City đã phải bỏ ra số tiền lến đến 54 triệu bảng để có thể mang De Bruyne từ Wolfsburg về sân Etihad vào năm 2015. Và ngay lập tức tiền vệ 26 tuổi này đã chứng minh được những giá trị của mình ở giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh.

Giờ đây De Bruyne đã là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Anh chính là một trong những nhân tố giúp cho “Man xanh” đang bất bại ở Premier League qua 14 vòng đấu và vững vàng ở ngôi đầu với khoảng cách 8 điểm so với đội bóng đứng thứ 2 là Man United.

Kevin De Bruyne đã có 5 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công trong mùa giải này. Trước những gì quá ấn tượng mà tiền vệ người Bỉ này đã thể hiện, Real đã gửi một bản báo cáo đề nghị được hỏi mua tiền vệ này của Man City, dù biết đội chủ sân Etihad sẽ không dễ dàng gì để cầu thủ trụ cột của mình ra đi.

De Bruyne đã được phía Man City thông báo rằng Real đang ngỏ ý muốn có anh. Tuy nhiên phản ứng của cựu cầu thủ Chelsea không có vẻ gì là hứng thú với thông tin này. Anh nói rằng hiện tại anh đang có cuộc sống rất hạnh phúc ở thành phố Manchester.

Theo các nhà chuyên môn, tiền vệ người Bỉ này nhiều khả năng sẽ ký gia hạn tiếp với Man City sau khi hợp đồng giữa anh và CLB hết hạn. PSG, CLB đã mua hụt De Bruyne trong năm 2015 được coi là vẫn luôn quan tâm đến anh. Đội bóng thủ đô Paris chưa bao giờ giấu giếm ý định có được tiền vệ 26 tuổi này để phục vụ những tham vọng của họ.

Ở Etihad, nếu không có David Silva thì chắc chắn De Bruyne sẽ là nhạc trưởng ở sân Etihad. Càng chơi tiền vệ 26 tuổi này càng cho thấy khả năng tổ chức tấn công của anh là tốt như thế nào.

...Nhưng anh cũng là một cầu thủ rất cá tính và dám theo đuổi ước mơ của mình đến cùng

Sở hữu một tài năng trời phú, nhưng không nhiều người biết De Bruyne đã phải trải qua tuổi thơ khốn khó. Anh bị đúp hai năm lớp 4 và mới chỉ học hết lớp 10 (tính theo bậc giáo dục ở Việt Nam).

Xem thêm: Link sopcast La Liga

Từ nhỏ De Bruyne chỉ muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng bố mẹ anh đều là những công chức nhà nước, nhà không khá giả gì, vì vậy họ không muốn con trai của mình mạo hiểm với tương lai.

Nhưng cậu bé 9 tuổi khi ấy nhất quyết thực hiện đam mê của mình. De Bruyne đã trốn học và bị bố mẹ phát hiện.

Họ đã gửi anh vào trường giáo dưỡng, nhưng ở đây tiền vệ đang khoác áo Man City vẫn ...chứng nào tật ấy, cậu liên tục bỏ học để phản đối gia đình. Cuối cùng mẹ De Bruyne đã chiều lòng con trai cho cậu đăng ký vào một lớp học bóng đá.

Mẹ của De Bruyne là người gốc Anh nên tiền vệ này đủ điều kiện để gia nhập vào ĐTQG Anh. Năm 2011, De Bruyne từng được LĐBĐ Anh gọi vào ĐTQG nhưng anh đã từ chối. Mẹ của De Bruyne đã rất tức giận vì bà muốn con trai mình vào đội tuyển Anh, vì theo bà những cầu thủ “Tam Sư” đều rất nổi tiếng và được hưởng những chế độ khá hậu hĩnh.

Nhưng De Bruyne nhất quyết không chịu, anh bỏ nhà ra đi 2 tuần, khiến mẹ anh hốt hoảng và cuối cùng bà đành phải chiều lòng con trai mình để cậu khoác áo đội tuyển Bỉ.

Đấy là những câu chuyện hết sức thú vị về chàng tiền vệ 26 tuổi này. Thêm một chuyện nữa mà cũng không nhiều người biết là tuy có vẻ bề ngoài hiền lành, nhưng De Bruyne là một cầu thủ rất cá tính.

Tiền vệ người Bỉ cũng là một cầu thủ thích tụ tập ăn chơi. Hồi mới chuyển về Chelsea, De Bruyne đã vượt rào và đến quán bar. Và anh chỉ chịu quay trở lại đội bóng khi Ancelotti đã cử một đội an ninh để...đi tìm.

Bị phạt 100 nghìn bảng, nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn chứng nào tật ấy. Mùa hè năm 2017, chỉ 24h đồng hồ trước một trận giao hữu của Chelsea, De Bruyne đã bỏ tập và tới Miami. Anh thuê một chiếc biệt thự nhỏ và tổ chức một buổi party ở đấy với một số người bạn cùng 12 cô gái xinh đẹp.

Nhưng có lẽ những chuyện đấy giơ đây đã là quá khứ. De Bruyne không còn những tính nết bồng bột của tuổi trẻ như hồi xưa nữa. Với anh giờ đây có một cuộc sống hạnh phúc và mỗi cuối tuần ra sân chơi bóng và tỏa sáng giúp Man City giành được những danh hiệu quý giá trong mùa giải năm nay có lẽ là những ưu tiên số 1 của chàng tiền vệ tài hoa này.

Cuối tuần này Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà trước một CLB được coi là yếu hơn họ rất nhiều, West Ham. Và nhiều khả năng Pep Guardiola và các học trò sẽ tiếp tục duy trì được mạch trận bất bại của mình sau khi vòng đấu này kết thúc.

Quang Minh

Lê Minh
Tin tức mới nhất