Nhờ chấn thương của Dembele, Barca tiết kiệm 12 triệu đôla

Nhờ chấn thương của Dembele, Barca tiết kiệm 12 triệu đôla

19-09-2017 11:00 | 0 bình luận | 316 xem
Đội chủ sân Nou Camp chưa phải trả số tiền khi Dembele ra sân đủ 50 lần cho CLB cũ Borussia Dortmund. 

Hợp đồng mua Ousmane Dembele từ Dortmund có điều khoản trị giá 12 triệu đôla mà Barca phải trả cho đối tác Đức, nếu tuyển thủ người Pháp ra sân đủ 50 lần, theo tờ Bild (Đức).

Tuy nhiên, với chấn thương nặng trong trận Getafe hôm 16/9, Dembele phải nghỉ thi đấu bốn tháng. Anh chỉ trở lại vào đầu năm 2018, và không thể chơi đủ 50 trận ngay trong mùa đầu tiên ở Nou Camp, ngay cả khi Barca vào chung kết Cup Nhà Vua và Champions League. Đội bóng của Dembele, vì thế, chưa phải trả số tiền 12 triệu đôla.

Hiện Dembele đã bay tới Phần Lan để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật, dự kiến diễn ra trong hôm nay 19/9. Anh được bác sĩ Orava, chuyên gia hàng đầu châu Âu về gân kheo, chẩn đoán và điều trị.

Chấn thương của cầu thủ chạy cánh người Pháp rất giống với những gì Paul Pogba gặp phải ở Man Utd. Cả hai cùng bị rách cơ gân kheo, nhưng vết thương của Dembele nặng hơn. Anh mất bốn tháng dưỡng thương, so với ba của đồng hương.

 

Bản hợp đồng trị giá 125 triệu đôla bị chấn thương ngay lần đầu đá chính tại La Liga cho Barca. Anh rời sân Coliseum sau chưa đầy nửa giờ thi đấu. Trước đó, Dembele có hơn 20 phút góp mặt, trong chiến thắng 5-0 của đội nhà trước Espanyol hôm 9/9.

Theo trang Goal, số tiền tiết kiệm 12 triệu đôla có thể được Barca dùng để chiêu mộ phương án thay thế tạm thời cho Dembele. Những cái tên được liệt kê có Ronaldinho, Antonio Cassano, Antonio Reyes và Diego Forlan.

Trần Sơn
Tin tức mới nhất