Barca kể từ ngày Neymar ra đi đã 'lột xác' thế nào

Barca kể từ ngày Neymar ra đi đã 'lột xác' thế nào

25-12-2017 07:28 | 0 bình luận | 262 xem
Tờ Marca phân tích về những thay đổi của Barca sau khi mất Neymar trong kỳ chuyển nhượng hè.

Khi PSG khiến cả thế giới choáng váng bằng cách trả 263 triệu đôla để mua đứt Neymar, hầu hết các nhà quan sát dự đoán Barca sẽ phải vật lộn với khó khăn trong mùa giải 2017-2018.

Nhưng thực tế đang cho thấy điều ngược lại là Barca chưa để thua trận nào, thậm chí giành chiến thắng 3-0 ngay tại sân Bernabeu, và tạo khoảng cách 14 điểm hơn so với Real.

''Những gì chúng tôi đã làm cho đến thời điểm này là đoàn kết, thi đấu chắc chắn, gây áp lực và tận dụng tối đa cơ hội. Chiến thắng trên sân Bernabeu là kết quả của việc đó'', Luis Suarez phát biểu sau trận đấu.

 

Theo Marca, đúng như Suarez nói, Barca đã thay đổi theo một hướng khác nhưng không kém phần thành công. Dù không thể so sánh với đội bóng có xu hướng tấn công mạnh mẽ khi còn Neymar, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde vẫn có thể giành chiến thắng vang dội trên sân của Real.

Các cầu thủ di chuyển như một khối đá, bọc lót cho nhau và chơi kết dính để giành chiến thắng. 

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Real có tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn Barca trong hiệp một. Và để đối phó, Barca tìm cách chờ đợi, tái tổ chức đội bóng, thu hẹp không gian của đối phương và tìm cơ hội ghi bàn.

Sự ra đi của Neymar và chấn thương của Dembele đã khiến Barca phải tự đổi mới. Các cầu thủ hỗ trợ nhau nhiều hơn, chơi với tinh thần tập thể và kiểm soát trận đấu ngay cả khi Real có cơ hội phản công.

Từ những thay đổi tích cực, Barca bất bại cả 17 trận đầu của La Liga và chỉ phải nhận bảy bàn thua. Đội cũng không thua trận nào trong sáu lần vào sân ở vòng bảng Champions League và hai lần ở Cup Nhà Vua. Như thế, sự ra đi của Neymar không phải là điều hoàn toàn xấu.

Trần Sơn
Tin tức mới nhất