Confederations Cup: Đức chịu lùi 1 bước để tiến 3 bước

Confederations Cup: Đức chịu lùi 1 bước để tiến 3 bước

19-06-2017 14:01 | 0 bình luận | 442 xem
Phần lớn các đội tuyển đều đem tới Nga lực lượng mạnh nhất cho Confederations Cup nhưng Đức thì không.

Khỏi cần nói ra thì quyết định của Joachim Low chỉ nhắm đến một mục tiêu: World Cup 2018. Nghĩa là ông sẵn sàng hy sinh cơ hội giành chiến thắng ở Confederations Cup để chuẩn bị cho kế hoạch tại World Cup 2018.

Xem thêm: Tin tức bóng đá quốc tế

Lâu nay, đội tuyển Đức là một trong số ít những đội giữ được sự ổn định tại các giải đấu lớn. Họ đã lọt vào bán kết ở các giải trong 10 năm qua, trong đó vô địch World Cup 2014 tại Brazil. Thế nhưng, khi Mannschaft chuẩn bị gặp Australia tại Sochi vào đêm nay, chiến thắng ở Confederations Cup không được xem là ưu tiên số 1 của Low.

Điều này giải thích tại sao ông đã triệu tập một danh sách còn rất ít kinh nghiệm cho Confederations Cup. Cụ thể hơn, chỉ có 6 cầu thủ từng tham dự Euro 2016 tại Pháp và chỉ có 3 người trong danh sách vô địch World Cup 2014.

"Tôi hiểu mọi người sẽ nghĩ rằng, Đức sẽ không có cơ hội ở mùa hè năm nay. Nhưng tôi cũng sẽ nói rằng, có những người quan tâm đến thế hệ tương lai của đội tuyển," Low cho biết trên tờ "Bild". "Tôi tin họ sẽ học hỏi được nhiều điều từ Confederations Cup."

Tích lũy kinh nghiệm

Thực tế là trong những trận gặp Đan Mạch và San Marino gần đây, Low đã tạo cơ hội cho 7 cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển Đức và 3 trong số này - Sandro Wagner (Hoffenheim), Amin Younes (Ajax) và Julian Brandt (Leverkusen) - đã ghi bàn đầu tiên cho Mannschaft. Đó là những con số mà Low và Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) muốn xuất hiện.

"Tôi đã nghĩ đến việc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ," Low cho kênh RTL biết sau trận thắng San Marino 7-0 tại vòng loại World Cup 2018.

Thực tế thì sự xuất hiện của Wagner là rất quan trọng cho đội tuyển Đức ở World Cup 2018. Vấn đề là tại Euro 2016 vừa rồi, Low chỉ đưa một tiền đạo là Mario Gomez đến Pháp và họ đã không ghi bàn ở trận thua Pháp tại bán kết khi Gomez chấn thương. Trong khi đó, với 27 bàn thắng trong hai mùa giải gần đây cho Darmstadt và Hoffenheim, Wagner có thể giúp hàng công trở nên mạnh hơn nếu anh chứng tỏ được bản thân tại Confederations Cup.

Đội trưởng Draxler

Để thấy rõ chính sách trẻ hóa đội hình của Low, hình ảnh rõ nét nhất là quyết định của ông trong việc trao băng đội trưởng cho tiền vệ Julian Draxler tại Confederations Cup. Draxler từng bị chỉ trích là làm cao khi yêu cầu rời Wolfsburg để tới Paris Saint-Germain nhưng ở tuổi 23, anh đã cho thấy quyết tâm có một chỗ đứng vững chắc ở đội tuyển quốc gia.

Xem thêm: Francesco Totti quyết định ở lại Roma

Có thể nói, những cầu thủ thích giữ vai trò dẫn dắt như Draxler có rất nhiều trong đội tuyển Đức. Điều này giúp Mannschaft một mặt giữ được tính cạnh tranh, một mặt giúp đội luôn thể hiện bản lĩnh và sự mạnh mẽ trong thi đấu. Vì thế, không chỉ Low mà tổng giám đốc của đội tuyển, Oliver Bierhoff đều đánh giá cao những cầu thủ như vậy.

Làm mới đội tuyển

Nói người Đức lâu nay làm việc có khoa học là không sai. Trong tháng 6 và tháng 7 này, DFB rất bận rộn với lịch thi đấu dày đặc. Đội U20 vừa tới Hàn Quốc dự World Cup và bên cạnh đội tuyển tại Confederations Cup, đội U21 đang thi đấu ở giải vô địch châu Âu tại Ba Lan.

Lịch thi đấu như vậy đòi hỏi DFB phải có kế hoạch và sự sắp xếp hợp lý. Tuy nhiên, một điều mà chủ tịch DFB, Reinhard Grindel cho rằng cần nên làm là họ không nên vắt kiệt sức các cầu thủ trụ cột và vì thế, DFB coi Confederations Cup là giải đấu không cần thiết. Nói như Low thì việc loại nhiều trụ cột khỏi danh sách đến Nga lần này là giúp khôi phục lại tính cạnh tranh trong đội tuyển.

"Sau chức vô địch World Cup 2014, chúng tôi cần có thêm động lực và sự cạnh tranh mới. Chúng tôi cần thực hiện những thay đổi," Low cho tờ "Bild" biết. "Chúng tôi không thể đưa 20 cầu thủ vô địch World Cup tại Brazil tới World Cup 2018 ở Nga. Vì mục tiêu bảo vệ danh hiệu, việc làm mới đội tuyển là rất cần thiết."

Để biết thêm thông tin chi tiết mời các bạn truy cập tại: Bản tin thể thao 247

Admin
Tin tức mới nhất