Iniesta đang thất thế ở Barcelona

Iniesta đang thất thế ở Barcelona

05-07-2017 18:45 | 0 bình luận | 974 xem
Trong khi Lionel Messi đang được Barcelona “chiều chuộng” hết mức thì một huyền thoại khác của đội bóng xứ Catalan là Andres Iniesta dần dần thất thế…

Barcelona vừa chính thức công bố chi tiết hợp đồng mới của Lionel Messi đến năm 2021 với các điều khoản ưu đãi rất lớn. Điều đó cũng có nghĩa là bên cạnh hoạt động chuyển nhượng cầu thủ trong mùa Hè này, nhiệm vụ quan trọng cuối cùng mà đội bóng xứ Catalan cần thực hiện là hợp đồng của Andres Iniesta.

Tuy nhiên, khác với Messi, tình hình đang trở nên căng thẳng với Iniesta.

Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng với Barca. Thời gian qua, cầu thủ 33 tuổi đã dành thời gian để cân nhắc chuyện tương lai.

Iniesta vẫn tuyên bố rằng, ưu tiên của anh là tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou, thậm chí là giải nghệ trong màu áo của CLB. Do vậy, lãnh đạo CLB cũng luôn sẵn sàng đặt lên bàn lời đề nghị về hợp đồng mới.

Nhưng vấn đề là, gần đây, sự căng thẳng giữa 2 bên dần tăng lên khi 2 bên không đáp ứng được ý nguyện của nhau.

Trong khi Iniesta khẳng định, anh sẽ ở lại nếu còn cảm thấy có ích cũng như là một phần quan trọng của đội bóng thì phía CLB nói rõ rằng, họ không đảm bảo được điều đó.

Trên thực tế, vị thế của Iniesta ở Barca đang giảm dần từ mùa trước. Anh không được cựu HLV Luis Enrique xếp đá chính thường xuyên và có vẻ như người kế nhiệm Ernesto Valverde cũng không có kế hoạch đưa anh vào lựa chọn hàng đầu cho tuyến tiền vệ.

Ngoài ra, một vấn đề quan trọng khác là CLB sẽ yêu cầu anh phải giảm lương nếu gia hạn. Iniesta đang là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất tại Camp Nou, nhưng nếu không ra sân cống hiến thường xuyen thì CLB cần có sự kiểm soát về yếu tố tài chính.

Cùng thông tin đó, tờ Don Balon “đổ thêm dầu vào lửa” khi nhận định, nếu Iniesta là một cầu thủ khác, anh đã trên đường rời CLB”.

Thế nên, đã có 2 khả năng được đặt ra cho Iniesta. Thứ nhất, 2 bên thỏa thuận việc Iniesta được tự do rời CLB. Thứ hai, Barca sẽ đưa ra hợp đồng mới nhưng anh sẽ phải chấp nhận mức lương thấp hơn hiện tại (15 triệu euro).

Nếu không đồng ý, 2 bên sẽ chia tay, khi Inter Milan đang sẵn sàng dang tay đón tiền vệ người Tây Ban Nha sang Italia.

Để biết thêm thông chi tiết mời các bạn xem tai: Tin thể thao 247

Admin
Tin tức mới nhất