Lacazette nổ súng, Arsenal vẫn để Newcastle lội ngược dòng khó tin

Lacazette nổ súng, Arsenal vẫn để Newcastle lội ngược dòng khó tin

15-04-2018 23:51 | 0 bình luận | 228 xem
Arsenal mở tỉ số trận đấu từ rất sớm, nhưng Newcastle cho thấy mạch thăng hoa của đội bóng này chưa dừng lại. Đội chủ sân St Jame's Park đã ghi hai bàn để ngược dòng giành chiến thắng ở trận đấu thuộc vòng 34 Premier League.

Arsenal không còn nhiều mục tiêu phấn đấu ở Premier League. Về danh nghĩa đội bóng này có thể vẫn còn hi vọng chen chân vào tốp 4, tuy nhiên tất cả đều hiểu rằng không còn hi vọng cho "Pháo thủ". Tuy nhiên, vì danh dự và để cạnh tranh vị trí thứ năm cùng Chelsea thì Arsenal vẫn cần phải nỗ lực chiến đấu trong những vòng đấu còn lại của Premier League.

Thật đáng tiếc khi Arsenal không thể giữ được sự ổn định trong quãng thời gian dài. Sau ba trận toàn thắng, Arsenal đã bị vấp ngã. Nếu nhìn vào con số thống kê thì đoàn quân của Wenger vượt trội hơn đội chủ nhà, họ kiểm soát bóng tới 72% thời gian, tung ra 15 lần dứt điểm. Trong khi đó Newcastle chỉ có được bóng 28% thời gian và 8 lần dứt điểm.

Sự khác biệt về kết quả cũng được phản ánh bằng độ chính xác của các pha dứt điểm. Arsenal dứt điểm nhiều, nhưng chỉ có ba lần sút trúng khung thành của Newcaslte, còn ít hơn đội chủ nhà, Newcastle còn sút chính xác tới 4 lần. Dứt điểm ít hơn, nhưng hiệu quả hơn, Newcastle đã giành chiến thắng xứng đáng.

Thực tế, Arsenal khởi đầu khá suôn sẻ khi ngay phút thứ 14 đã có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một đường chuyền vượt tuyến, Aubameyang dùng tốc độ băng xuống rồi treo bóng cho Lacazette dứt điểm quyết đoán tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được.

Phút 30, Newcastle quân bình tỷ số với pha dàn xếp tấn công đặc sắc. Cụ thể, Shelvey chuyền vượt tuyến cho Gayle, Gayle mở bóng ra biên cho Yedlin, Yedlin căng ngang cho Perez và Perez ra chân nhanh như điện hạ gục Petr Cech.

Bước sang hiệp 2, Arsenal càng bế tắc còn Newcastle càng phản công sắc sảo. Một trong những pha bóng như vậy, họ đã có bàn thắng vượt lên nhờ công của Ritchie ở phút thứ 68. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu khi những phút cuối cả hai đội đều chơi chậm và thiếu lửa.

Với kết quả này, Arsenal đang đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 6 vào tay Burnley trong khi Newcastle tạm thời tiến 2 bậc, lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 trận đối đầu gần nhất toàn thua trước Arsenal, Newcastle giành được điểm trước đối thủ khó chịu này.

Tỷ số chung cuộc: Newcastle 2-1 Arsenal (H1: 1-1)

Ghi bàn

Newcastle: Perez 29', Ritchie 68'

Arsenal: Lacazette 14'

Đội hình thi đấu

Newcastle: Dubravka; Dummett, Lejeune, Lascelles, Yedlin; Kenedy, Shelvey, Diame, Ritchie; Perez; Gayle

Arsenal: Cech; Monreal, Mustafi, Chambers, Holding; Elneny, Xhaka; Iwobi, Willock, Lacazette; Aubameyang

Nguyễn Hoàng
Tin tức mới nhất