Mỗi tuần một câu chuyện: Pogba xứng đáng làm đội trưởng của Man United

Mỗi tuần một câu chuyện: Pogba xứng đáng làm đội trưởng của Man United

02-01-2018 17:00 | 0 bình luận | 372 xem
Sau màn trình diễn xuất sắc của Paul Pogba đêm qua trước Everton, huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry đã lên tiếng nhận xét rằng tiền vệ người Pháp xứng đáng đeo băng thủ quân của Man United ở thời điểm hiện tại. Đấy là lời nhận xét và gợi ý vô cùng chuẩn xác của Henry cho Mourinho.

Henry chưa bao giờ được biết đến là một chuyên gia bóng đá hàng đầu của thế giới, thậm chí những lời bình luận của anh đôi khi mang đến sự khó chịu cho người khác, như cách anh nói đội hình của Arsenal hiện tại đang bị chia rẽ bởi Sanchez.

Lời bình luận ấy đã khiến người thầy của anh, ông Wenger nổi cáu, và vị “giáo sư” không tiếc lời chê bai cựu học trò cưng của mình ngay sau đó.

Pogba xứng đáng làm đội trưởng của Man United

Nhưng đêm qua huyền thoại một thời của Arsenal đã hết lời khen ngợi M.U sau khi anh chứng kiến đội chủ sân Old Trafford đã vượt qua Everton với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục. Và người được Henry dành tặng cho nhiều lời khen nhất chính là Paul Pogba, và cựu cầu thủ của Arsenal cho rằng Pogba xứng đáng đeo băng thủ quân của M.U ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Tin tức bóng đá Anh 24h

Đấy là một nhận xét rất đáng để Mourinho suy nghĩ. Hiện tại người đeo băng thủ quân của M.U đang là Michael Carrick. Nhưng vì tiền vệ người Anh đã bước sang tuổi 36 và không còn cơ hội để có mặt trong đội hình xuất phát của Mourinho trong những trận đấu lớn, trừ khi M.U bị chấn thương hết hàng tiền vệ.

Vì thế vẫn để Carrick đeo băng thủ quân của Rooney để lại là điều bất hợp lý. Trong những trận đấu gần đây, Ashley Young đã được Mourinho ưu ái cho mang băng đội trưởng M.U mỗi khi anh có thể ra sân. Nhưng để Young đeo băng đội trưởng của M.U vẫn là một quyết định không thật sự chuẩn xác của Mourinho.

Khả năng phòng thủ của hậu vệ người Anh là một dấu hỏi rất lớn cho HLV người Bồ trong những trận đấu quan trọng của M.U. Nhưng nếu để Young lên đá tiền vệ, xem ra đấy không phải là một sự lựa chọn khả quan, khi trong tay Mourinho lúc này có rất nhiều tiền vệ cánh xuất sắc hơn Young rất nhiều.

Người đeo băng đội trưởng của M.U đầu tiên phải đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Nói một cách dễ hiểu anh ta phải là người có phong độ ổn định và có mặt trong đội hình xuất phát của Mourinho trong mọi trận đấu. Tiếp đến là xét đến vai trò ảnh hưởng của anh ấy lên toàn đội, là người phải có được sự nể trọng của các cầu thủ.

Để Pogba làm đội trưởng, Mourinho sẽ có một thủ lĩnh đích thực cho đội bóng của mình

Xét về những yếu tố đó thì có lẽ không ai phù hợp hơn Pogba vào thời điểm này. Đêm qua Pogba đã thể hiện được một phong độ tuyệt vời. Anh chính là người “chia bài” và giữ nhịp cho các cầu thủ M.U trong suốt 90 phút của trận đấu. Mọi đường lên bóng của M.U đều phải qua chân tiền đạo người Pháp.

Xem thêm: Tin tức ngoại hạng Anh

Chính anh là động lực để cho những Martial hay Lingard tỏa sáng và hai bàn thắng của hai cầu thủ này đều do đôi chân của Pogba “chắp lửa”. Nhiều người hẳn vẫn còn lăn tăn về Pogba nếu như cầu thủ này đeo băng đôin trưởng của M.U khi cho rằng phong độ của anh không thật sự ổn định.

Nghĩa là Pogba có thể chơi rất hay trong một trận đấu, nhưng đến trận đấu khác anh lại tỏ ra không mấy ấn tượng. Những lo lắng ấy là hoàn toàn có cơ sở. Song, nếu xét về tương quan lực lượng của Mourinho hiện tại thì Pogba là người xứng đáng hơn cả.

Và nếu như phải chọn ra những cái tên làm đối trọng với cựu cầu thủ của Juve thì có lẽ chỉ có hai cái tên là xứng đáng cạnh tranh với Pogba về chiếc băng thủ quân của M.U lúc này đó là Matic và thủ môn De Gea.

Nhưng Matic với De Gea có lẽ không thuộc tuýp người “sẵn sàng bùng nổ” như Pogba. Họ có vẻ “hiền quá” so với tiền vệ người Pháp. Mà một người đội trưởng có phong cách...hòa nhã hay hiền quá như thế có lẽ là không thật sự phù hợp, nhất là trên cương vị của một người đội trưởng của một đội bóng giàu truyền thống như Man United.

Chính vì thế ý kiến để Pogba đeo băng thủ quân M.U của huyền thoại Henry rất đáng để Mourinho suy ngẫm. Lúc này M.U của HLV người Bồ đã bị Man City bỏ xa đến 15 điểm và có lẽ việc tiếp tục nuôi hi vọng để bám đuổi đội chủ sân Etihad vào lúc này là điều thiếu thực tế và khá viển vông đối với đội chủ sân Old Trafford.

Chính vì thế Mourinho đã nói đến những điều mà M.U cần thay đổi để có thể lên ngôi vô địch Premier League...vào mùa giải năm sau có cái gì đó hơi “chua xót” với các fan Quỷ Đỏ ở thời điểm hiện tại, nhưng nó lại là điều hợp lý vào lúc này.

Mourinho đã nói M.U cần ít nhất 3 cầu thủ đẳng cấp nữa ở trong đội hình nếu như muốn vô địch Premier League vào mùa giải năm sau. Và có lẽ 3 cái tên ấy sẽ chia đều cho 3 tuyến của M.U. Nhưng việc làm đầu tiên của Mourinho trước khi chuẩn bị hành trang cho mùa giải năm sau có lẽ là việc để Pogba làm đội trưởng ngay từ thời điểm này.

Quang Minh

Lê Minh
Tin tức mới nhất