Real Madrid: Zidane-HLV thành công hơn Zidane-cầu thủ

Real Madrid: Zidane-HLV thành công hơn Zidane-cầu thủ

08-04-2017 10:40 | 0 bình luận | 899 xem
Trận derby Madrid luôn luôn đặc biệt, tuy nhiên, trận đấu đêm nay sẽ trở nên đặc biệt hơn đối với Zinedine Zidane, khi ông đánh dấu trận thứ 300 cho Real Madrid. 300 trận đấu được tính cả khi ông còn là cầu thủ lẫn vai trò hiện tại.

Theo Bản tin thể thao 247,Zidane có 5 năm thi đấu cho Real Madrid và giành được những danh hiệu danh giá, nhưng qua những con số lại chỉ ra rằng, thành tích trong vai trò HLV lại tốt hơn. Trước khi chính thức làm HLV, Zidane cùng CLB giành chức vô địch châu Âu thứ 10 (La Decima) trong vai trò trợ lý HLV cho Carlo Ancelotti năm 2014. 2 năm sau, khi đã là HLV trưởng, Zidane tiếp tục giúp CLB đăng quang.

Xem thêm: 21h15 ngày 8/4, sân Bernabeu, Real Madrid - Atletico Madrid: Đơn giản là phải thắng!

Kết quả các trận đấu cũng là minh chứng cho thành công của Zidane khi dẫn dắt Los Blancos. Trong cả năm 2016, Real Madrid chỉ thua có 2 trận, trong đó có thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ngay tại Bernabeu. Thất bại đó mang đến cho Zidane bài học để từ cuối mùa giải đến hết năm 2016, ông cùng Real Madrid tạo ra chuỗi 40 trận bất bại – phá kỷ lục của Barcelona.

Mùa giải này, Sevilla là đội chặn đứng chuỗi bất bại đó, trước khi Valencia là đội thứ ba thắng được Zidane ở La Liga hồi đầu năm nay. Tổng cộng, Real Madrid của Zidane chỉ thua 5 trận (tính cả trận gặp Wolfsburg ở Champions League và Celta Vigo ở Cúp Nhà vua).

Zidane giúp Real giành được nhiều điểm hơn so với Barca của Luis Enrique và Atletico của Diego Simeone ở lượt về La Liga mùa trước nhưng không đủ để giành chức vô địch. Mùa này, Real Madrid đang dẫn đầu La Liga cùng cơ hội vô địch.

Tính ra, trong 73 trận dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu, tỉ lệ thắng của Zidane là 73% (54 trận), với 14 trận hòa. Số trận thua chỉ chiếm 7%.

Khi còn là cầu thủ, năm 2001, Zidane đầu quân cho đội bóng Hoàng gia với tư cách là ngôi sao thứ hai trong Dải thiên hà 1.0. Trong 5 năm gắn bó với màu áo trắng, Zizou mang về cho Real Madrid các danh hiệu ở La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu, Cúp Liên lục địa. Trong số này, đáng nhớ nhất là cú volley tuyệt đẹp vào lưới Bayer Leverkusen ở trận chung kết Champions League trên sân Hampden Park.

Trong sự nghiệp thi đấu, Zidane có tổng cộng 227 trận cho Real Madrid và ghi được 49 bàn, nhưng điểm mà Madridista nhớ nhất vẫn là lối chơi đầy kỹ thuật trong sự đơn giản cũng như cảm hứng, cảm xúc tuyệt đẹp của Zizou chứ không phải những bàn thắng.

Khi là cầu thủ, số trận thắng là 131/227 (58%), thua 19%.

Cập nhật thông tin, diễn biến bên lề sân cỏ, những tin tức nóng hổi hàng giờ mời bạn tham khảo tại: Tin bóng đá Tây Ban Nha

Admin
Tin tức mới nhất