Châu Âu nhận 16 suất dự World Cup 2026

Châu Âu nhận 16 suất dự World Cup 2026

31-03-2017 17:39
FIFA đang thay đổi số suất dành cho các châu lục sau khi chủ tịch Gianni Infantino có kế hoạch mở rộng World Cup từ 32 lên 48 đội.

Theo đó, UEFA sẽ có 16 suất trực tiếp tại World Cup 2026 như kế hoạch cải tổ mà FIFA đã đưa ra.

Dự kiến kế hoạch này sẽ được đệ trình vào tháng 5 tới sau khi chủ tịch Gianni Infantino đề xuất tăng từ 32 đội lên 48 đội và sau cuộc họp giữa ông với 6 chủ tịch các liên đoàn tại Zurich, Thụy Sĩ. Thực tế thì đề xuất của ông Infantino đã nhận được sự ủng hộ từ tháng 1 vừa qua vì dù sao World Cup cũng đã không thay đổi thể thức từ năm 1998. Còn theo thể thức mới, giải sẽ có 16 bảng với mỗi bảng gồm 3 đội.

Trong thông báo của mình, FIFA tuyên bố: “Dự thảo sẽ được trình lên hội đồng FIFA trong cuộc họp vào ngày 9-5 tại Manama, Bahrain, tức là 2 ngày trước Đại hội FIFA lần thứ 67.”

Đức đang là nhà vô địch World Cup 2014

Ngoài việc số suất cho châu Âu tăng thêm 3 đội lên 16 đội, 9 suất khác sẽ dành cho châu Phi, 8 cho châu Á, 6 cho Nam Mỹ, 6 cho Bắc Trung Mỹ và Caribbean, và 1 cho châu Đại dương. 2 suất còn lại sẽ được quyết định sau vòng play-off với sự tham dự của 6 đội tuyển.

Một điều chắc chắn không thay đổi là nước chủ nhà nghiễm nhiên giành vé tham dự và suất của họ được lấy từ liên đoàn đó. Tuy nhiên, ở những giải đồng tổ chức, số nước chủ nhà giành vé trực tiếp sẽ do hội đồng FIFA quyết định.

Về vòng play-off dự kiến gồm một đội của mỗi liên đoàn trừ UEFA, cộng thêm một đội từ liên đoàn nước chủ nhà. Việc phân định hạt giống dựa trên xếp hạng thế giới. Những đội không được xếp làm hạt giống sẽ đá vòng 1 gồm 2 trận, 2 đội thắng sau đó gặp một đội hạt giống để tranh vé đến World Cup. 

Admin
Tin tức mới nhất
TOP TÌM KIẾM
Tin liên quan