LĐBĐ châu Á (AFC) muốn nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam Asiad 2018

LĐBĐ châu Á (AFC) muốn nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam Asiad 2018

18-07-2018 17:00
LĐBĐ châu Á (AFC) muốn nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam Asiad 2018 sau khi để sót hai đội tuyển UAE và Palestine. Điều này ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của U23 Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ở Asiad 2018, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Ở bảng đấu này, ngoài Nhật Bản thì các đối thủ còn lại đều không quá khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo, vì thế mà cơ hội đi tiếp là rất lớn. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm này có thể sẽ phải thay đổi.

HLV Park Hang Seo lại phải chờ xem đối thủ của U23 Việt Nam là ai

Được biết, UAE và Palestine đã khiếu nại lên AFC về việc họ không được bốc thăm chia bảng dù đội bóng đá nam xuất hiện ở nhóm 4 khi phân loại. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nước chủ nhà Indonesia vẫn chưa đưa ra quyết định, và nhiều khả năng sẽ không đồng ý.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ phải chuẩn bị mọi phương án, trong trường hợp môn bóng đá nam có thể sẽ phải bốc thăm lại. Trong thời gian tới, ông Park sẽ phải nắm bắt những thông tin mới để có sự chuẩn bị chủ động hơn.

Trong hoàn cảnh nào thì U23 Việt Nam vẫn có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asiad

“Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng ở Asiad tới. Tuy nhiên, khi chúng tôi có thông tin chính thức về đối thủ nếu bốc thăm lại, sẽ nghiên cứu kỹ để đưa ra chiến thuật tốt nhất cho giải đấu”, HLV Park Hang Seo nói.

Thành công ở VCK châu Á 2018 của U23 Việt Nam tạo nên những áp lực không nhỏ với HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng người Hàn Quốc thừa nhận: “Với tư cách HLV trưởng, tôi có áp lực nhất định, nhưng luôn yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu hết khả năng”.

Trong chiều nay, VFF và công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) tiếp đã ký hợp đồng tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VPMilk là nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia.

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo chính là đại diện cho thương hiệu này. Thầy Park chia sẻ: "Lý do tôi quyết định trở thành đại sứ thương hiệu của VPMilk và nhãn hàng IQLac Pro, ngoài việc tin tưởng vào tầm nhìn của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm, đây còn là cơ hội để tôi chia sẻ thông điệp “Nhớ uống sữa mỗi ngày” đến gần hơn với trẻ em Việt Nam"

Tại lễ ký hợp đồng, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung chia sẻ: "Chúng tôi vừa trở về sau tấm HCĐ Đông Nam Á. Sắp tới chuẩn bị cho Asiad sẽ có nhiều thời gian hơn. Toàn đội quyết tâm đạt thành tích cao nhất, dù đây đang là giai đoạn chuyển giao lực lượng".

Xuân Trường "ngó lơ" Asiad
Trong khi HLV Park Hang Seo tỏ ra sốt ruột với việc Asiad có thể bốc thăm lại môn bóng đá nam, thì tiền vệ Xuân Trường cho biết điều anh quan tâm nhất là trận làm khách trên sân của SLNA chứ không phải Asiad.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất