Những lý do để Juventus giành cú ăn ba như Inter năm 2010

Những lý do để Juventus giành cú ăn ba như Inter năm 2010

04-05-2017 12:13
CĐV Juventus vẫn thường xuyên chế giễu Inter nhưng Inter có hai lý do để các Bianconeri câm lặng.

Thứ nhất, đội bóng sọc xanh đen chưa bao giờ thi đấu ở Serie B, còn Juventus thì có sau scandal Calciopoli. Thứ hai, Inter cho đến giờ vẫn là đội bóng duy nhất của Italia giành được cú ăn ba khi Nerazzurri của Jose Mourinho vô địch Serie A, Coppa Italia và Champions League vào năm 2010.

Xem thêm: Báo bóng đá 

Có điều, sau 7 năm, Juventus của Max Allegri đang đứng trước cơ hội lịch sử đó khi họ chạm một tay vào Scudetto, lọt vào chung kết Coppa Italia với Lazio và ở Champions League, họ đã đặt một chân vào trận chung kết sau thắng lợi 2-0 trên sân của Monaco tại vòng bán kết.

Thú vị ở chỗ, Juventus của năm 2017 có khá nhiều điểm giống với Inter của năm 2010. Đấy là việc cả hai đều chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 và nên nhớ rằng, Juventus trước đó của Antonio Conte chơi theo sơ đồ 3-5-2.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, dẫn dắt hàng công của Inter là Diego Milito, tiền đạo người Argentina đã ghi những bàn thắng quan trọng ở chung kết Coppa Italia trước Roma và chung kết Champions League trước Bayern Munich. Với Juventus, đó là Gonzalo Higuain, cũng là một cầu thủ người Argentina khác vừa ghi 2 bàn vào lưới Monaco.

Nên nói thêm là vì Milito, Samuel Eto’o sẵn sàng chơi bám cánh phải, trong khi vì Higuain, Mario Mandzukic, một số 9 thực thụ, sẵn sàng chơi bám cánh trái.

Juventus đang có một đội hình rất mạnh

Xem thêm: Siêu hậu vệ của Juventus sợ đối đầu với tiền đạo nào nhất

Chưa hết, nếu phần lớn các đội bóng vô địch Champions League đều có ít nhất một cầu thủ người Brazil, Inter không là ngoại lệ với hậu vệ cánh phải Maicon. Và Juventus? Họ có một hậu vệ cánh phải người Brazil khác là Dani Alves.

Hay nếu Inter có một đội trưởng xuất sắc như Javier Zanetti, Juventus có Gianluigi Buffon đã gắn bó với CLB từ năm 2001. Và giống như Zanetti trước đó chưa bao giờ vô địch Champions League, Buffon từng hai lần thất bại trong các trận chung kết trước Milan (năm 2003) và Barcelona (năm 2015).

Không phủ nhận là giữa Inter năm 2010 và Juventus năm 2017 vẫn có những điểm khác biệt, như Inter của Mourinho xuất sắc hơn khi chuyển từ phòng ngự sang tấn công, nhưng nếu Juventus giành được 3 danh hiệu ở mùa giải năm nay, họ sẽ có một vị trí trang trọng trong lịch sử bóng đá Italia như Inter.

Khi đó, các Interisti chỉ có thể tự hào là họ chưa bao giờ xuống hạng. Còn “ăn ba” sẽ không còn là một con số thần kỳ nữa đối với họ.

Cập nhật tin tức bóng đá thế giới, chuyển động ngoài sân cỏ hàng ngày mời bạn xem tại: Tin tức bóng đá quốc tế

Admin
Tin tức mới nhất