Tuyển Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi ở AFF Cup 2018

Tuyển Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi ở AFF Cup 2018

02-05-2018 11:00
Thông tin từ cuộc họp Hội đồng bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi ở AFF Cup 2018. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận được chơi trên sân nhà, tiếp các đối thủ được đánh giá là mạnh, trong khi các trận làm khách chỉ gặp đối thủ ở “cửa dưới”.

Dù lễ bốc thăm bảng đấu chưa diễn ra nhưng BTC giải đã thực hiện việc bố trí địa điểm, thời gian diễn ra các trận đấu dựa theo các nhóm được phân loại. Theo đó, đội nằm trong nhóm hạt giống số 1 (gồm đội tuyển Việt Nam/đội tuyển Thái Lan) sẽ đá trận thứ 2 và thứ 4 trên sân nhà của mình. Trận thứ 1 và thứ 3, Việt Nam sẽ thi đấu trên sân khách.

Đội tuyển Việt Nam gặp thuận lợi nhất định ở vòng bảng AFF Cup 2018

Điều đáng nói, hai trận làm khách của tuyển Việt Nam đều khá dễ thở. Chẳng hạn như trận ra quân, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nằm nhóm số 5 - nhóm bị đánh giá thấp nhất (Lào hoặc đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor).

Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội nằm ở nhóm số 2 (Indonesia/ Malaysia). Ở lượt thứ 3, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nhóm số 3 (Myanmar/ Philippines) trước khi trở về Mỹ Đình để đá trận cuối cùng với đội nhóm 4 (Singapore/ Campuchia).

Với lịch thi đấu khá thuận lợi này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm cơ hội đi sâu vào bán kết. Tất nhiên, tuyển Việt Nam cần được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và không thể trông chờ vào may mắn.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về. Ở giải đấu này, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết.

Theo kế hoạch, chiều nay (2/5) các đội sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, diễn ra tại Jakarta, Indonesia.

Nguyễn Hoàng
Tin tức mới nhất