U23 Việt Nam đối diện nhiều thử thách tại Asiad 2018

U23 Việt Nam đối diện nhiều thử thách tại Asiad 2018

27-06-2018 16:00
Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã có buổi họp kỹ thuật để công bố nhóm hạt giống cũng như thời gian bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại Asiad 2018.

Theo đó, 32 đội tuyển đã được chia vào 4 nhóm hạt giống. U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với các đội Malaysia, Lào, Jordan, Yemen, Bangladesh, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc).

U23 Việt Nam sẽ đối diện nhiều thử thách tại Asiad 2018

Nhóm 1 sẽ gồm các đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu lục gồm nhà ĐKVĐ Hàn Quốc, Nhật Bản, Syria, Uzbekistan, Ả Rập Xê Út, Iran, Iraq cùng chủ nhà Indonesia. 8 đội bóng ở nhóm 2 bao gồm Olympic Trung Quốc, Triều Tiên, Oman, Qatar, Bahrain, UAE, Kyrgyzstan và Thái Lan. Trong khi đó, nhóm hạt giống thấp nhất tại Asiad lần này gồm Nepal, Ấn Độ, Campuchia, Đông Timor, Tajikistan, Singapore, Myanmar và Palestine.

Với việc được xếp hạt giống số 3, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối đầu với các đội bóng mạnh ngay từ vòng bảng.

32 đội bóng sẽ chia thành 8 bảng thi đấu với thể thức tương tự VCK World Cup để chọn ra 16 đội bóng vào vòng knock-out. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được diễn ra vào ngày 15/7, trong khi đó môn bóng đá nam sẽ bắt đầu được thi đấu từ ngày 14/8/2018.

Sau thành công tại VCK U23 châu Á với ngôi á quân, HLV Park Hang Seo và các học trò đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công tại môn bóng đá nam Asiad 2018 - sân chơi vốn dành cho các cầu thủ U23 có sự bổ sung 3 gương mặt ngoài độ tuổi 23. Dù vậy, đây là giải đấu được dự đoán sẽ rất khốc liệt khi có sự tham dự của đầy đủ các đội bóng mạnh châu Á.

Phân nhóm hạt giống bóng đá nam Asiad 18:

Nhóm 1: Indonesia (chủ nhà), Nhật Bản, Syria, Hàn Quốc, Uzbekistan, Saudi Arabia, Iran, Iraq

Nhóm 2: Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Oman, Qatar, Bahrain, UAE, Kyrgyzstan, Thái Lan

Nhóm 3: Malaysia, Lào, Việt Nam, Jordan, Yemen, Bangladesh, Philippines, Hong Kong

Nhóm 4: Nepal, Ấn Độ, Campuchia, Timor-Leste, Tajikistan, Singapore, Myanmar, Palestine

Nguyễn Hoàng
Tin tức mới nhất