5 khoảnh khắc cá nhân quyết định Premier League 2016-2017

5 khoảnh khắc cá nhân quyết định Premier League 2016-2017

20-05-2017 11:13
Mùa giải Premier League năm nay sắp đến hồi kết thúc, nhưng cuộc đua quan trọng nhất khép lại từ trước đó (Chelsea vô địch sớm 2 trận). Dưới đây là những khoảnh khắc cá nhân có tính chất quyết định đến cục diện 2 đầu bảng xếp hạng.

1. HLV Antonio Conte chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ (24-9-2016)

Sự điều chỉnh về chiến thuật của Antonio Conte giúp Chelsea hồi sinh mạnh mẽ để đi tới chức vô địch

Xem thêm: Tin tức ngoại hạng Anh

Sau thảm bại 0-3 trong trận derby với Arsenal, Conte đã chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ (3-4-3) và thay đổi mọi thứ.

Thật khó để nghĩ rằng chỉ một động tác điều chỉnh sơ đồ chiến thuật lại có thể thay đổi toàn bộ trong bóng đá, tức thì và đầy hiệu quả. Nó là thực tế và thực tế đó được chứng minh bằng chức vô địch của Chelsea.

Kể từ lúc áp dụng đấu pháp 3-4-3, The Blues thắng như chẻ tre, với chuỗi chiến thắng dài nhất mùa giải (13 trận) trước lúc bảo đảm chức vô địch sớm 2 vòng.

2. Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc của Kevin De Bruyne (3-12-2016)

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Kevin De Bruyne giúp Chelsea tiếp mạch chiến thắng

Không thể phủ nhận sự hồi sinh mạnh mẽ của Chelsea ở giai đoạn tháng 12 năm ngoái. Trước lúc bước vào trận đấu với Man City, đại diện của London có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp và sự hứng khởi nhất định với chiến thuật mới, nhưng mọi chuyện có thể không diễn ra như giới hâm mộ được chứng kiến nếu De Bruyne không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc ở trận đấu trên sân Etihad.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vượt trội ở hiệp đấu đầu tiên, nơi họ có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống đá phản lưới nhà của Gary Cahill. Đó có thể là dấu chấm hết nếu tiền vệ người Bỉ tận dụng thành công cơ hội, ghi bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau cú đá hỏng ăn của De Bruyne, Diego Costa thắp lên tia hy vọng cho Chelsea bằng bàn quân bình tỷ số 1-1, trước lúc cầu thủ vào thay người Willian và Eden Hazard lần lượt ghi bàn đánh dấu màn lội ngược dòng ngoạn mục của The Blues (3-1). Không chỉ có vậy, Man City kết thúc trận đấu chỉ còn 9 người trên sân với Sergio Aguero và Fernandinho phải nhận thẻ đỏ.

3. Bàn thắng vào phút thứ 13 của Troy Deeney tại Emirates (31-1-2017)

Troy Deeney mở ra giai đoạn trượt dốc của Arsenal

Đó là thất bại tồi tệ của Arsenal khi để thua Watford 1-2 ngay trên sân Emirates. Nó không chỉ khiến The Gunners mất 3 điểm mà còn mở ra giai đoạn tồi tệ nhất trong triều đại 21 năm của HLV Arsene Wenger.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0 từ Deeney ghi vào phút thứ 13, chỉ 3 phút sau khi Younes Kaboul mở tỷ số, khiến Arsenal sụp đổ, bất chấp Alex Iwobi có bàn gỡ cho đội chủ nhà vào giữa hiệp 2.

Pha lập công của Deeney giống như dấu hiệu cảnh báo đối với Arsenal khi họ để thủng lưới tại Everton hồi tháng 12-2016, sau đó là thảm bại 0-3 trước Bournemouth vào ngày 3-1, nhưng nó là tiếng còi báo động để rồi sau đó đoàn quân của Wenger trượt dài trên bảng xếp hạng.

4. Tình huống cứu thua của Eldin Jakupovic trước Juan Mata (1-2-2017)

Eldin Jakupovic phủ nhận cơ hội ghi bàn của Juan Mata

Xem thêm: Không nghỉ hè, Guardiola chuẩn bị cho những thay đổi lớn tại Man City

Một khoảnh khắc khó có thể tránh khỏi với M.U, khi trận hòa với Hull có ý nghĩa định hình cho vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của Quỷ đỏ ngay từ đầu năm. Tình huống cứu bóng xuất thần của Jakupovic từ cú dứt điểm của Mata giúp Hull kiếm được 1 điểm quý giá ngay tại “thánh địa” Old Trafford và nối dài điều tồi tệ của thầy trò Jose Mourinho.

Đó là trận hòa thứ 9 của M.U và thứ 6 trên sân Old Trafford, khiến họ “tự bắn vào chân mình” trong cuộc đua top 4. Trước lúc bước vào vòng đấu cuối cùng, Quỷ đỏ trải qua 15 trận hòa và 10 trong số đó đến trên sân nhà. Vị trí thứ 6 rõ ràng không bất ngờ chút nào với thầy trò Mourinho.

5. Fernando Llorente ghi bàn mở tỷ số vào lưới Stoke City (22-4-2017)

Fernando Llorente thắp lên tia hy vọng trụ hạng cho Swansea City và họ đã thành công

Đó là màn khởi đầu cho chiến dịch trụ hạng của Swansea City, nhưng cũng là đáp án cho câu hỏi tại sao họ ở lại Premier League còn Hull thì không, với khả năng tận dụng cơ hội tốt và sở hữu một tiền đạo như Llorente.

Chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn thắng vào phút thứ 10, mở ra chiến thắng 2-0 cho Swansea, là chiến thắng đầu tiên của họ trong 7 trận. Họ sau đó bất bại 3 trận liên tiếp, với 2 chiến thắng để trụ hạng thành công trước lúc bước vào vòng đấu cuối cùng. 

Để biết thêm thông tin chi tiết mời các bạn truy vập tại: Báo bóng đá online

Do Anh Duc
Tin tức mới nhất