Hà Lan hết cửa giành vé đến Nga dự World Cup 2018

Hà Lan hết cửa giành vé đến Nga dự World Cup 2018

08-10-2017 07:39
Chiến thắng 3-1 trước Belarus của Hà Lan trở nên vô nghĩa khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thụy Điển vượt qua Luxembourg với tỷ số 8-0.

Với việc bất lợi về mặt điểm số khi kém 3 điểm so với Thụy Điển – đội bóng đang xếp thứ 2 bảng A sau Pháp, Hà Lan buộc phải thắng Belarus ở lượt trận áp chót nhằm tìm kiếm hy vọng có được tấm vé tham dự trận play-off.

Belarus giao bóng trước. Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu 2 đội tỏ ra thận trọng và chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà. Dù bắt buộc phải giành chiến thắng nhưng Hà Lan không tỏ ra vội vã tấn công. Những đường lên bóng của đội khách chủ yếu tập trung bên hành lang cánh trái với sự kết hợp ăn ý của Propper và Babel.

Trong khi đó, đội chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự phản công khi lùi sâu về phần sân nhà và chờ đợi thời cơ. Trước đó, lần lượt Maevski và Karnitski thử tài thủ môn Jasper Cillessen bằng những cú sút xa ngoài vòng cấm nhưng tất cả đều không thành công.

Cầu thủ 2 đội rất tích cực dứt điểm từ xa ở nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, bên phía đội khách, Robben và Blind cũng tìm kiếm cơ hội nhưng các cú sút xa đều không thể qua được hàng phòng ngự của Belarus.

Trong thế trận bế tắc đó, Hà Lan lại bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số. Phút thứ 24, Ryan Babel có pha qua người và tạt bổng vào trong cho Robben. Ngôi sao của Bayern Munich có pha kiến tạo cho Propper thực hiện cú volley đập đất đánh bại thủ môn Chernik. 1-0 cho Hà Lan.

 Propper khai thông thế bế tắc cho Hà Lan.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, Cơn lốc màu da cam thi đấu hưng phấn hơn với nhiều đường tấn công từ cả 2 cánh với nỗ lực của Babel và Robben. Trong khi đó, đội chủ nhà Belarus lại tỏ ra rất yếu ớt trong mỗi đợt lên bóng.

Hà Lan tỏ ra khá nghèo nàn khi chỉ có một bài tấn công ở biên trái với Babel và Blind, hai cầu thủ này phối hợp rồi tạt hoặc chuyền ngang vào trong cho Robben hoặc Proper dứt điểm.

Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của đội khách cũng rất tệ. Đặc biệt là tiền đạo Janssen, phút thứ 40, dù được Robben trao cơ hội đối mặt thủ môn nhưng pha dứt điểm của chân sút này đã không qua được đôi tay của thủ môn Chernik.

Bước sang hiệp 2, lúc này Thụy Điển – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hà Lan vừa có màn hủy diệt Luxembourgh với tỷ số 8-0 khiến cơ hội giành suất play-off của Hà Lan gần như đã không còn.

Tuy vậy, đội bóng áo cam vẫn cố gắng chiến đấu, tiếc rằng trong một ngày thi đấu quá vô duyên, tiền đạo Janssen liên tục bỏ lỡ các cơ hội, đáng tíc nhất là tình huống 1 đối 1 với thủ môn Chernik ở phút 48.

Babel với nỗ lực không biết mệt mỏi bên hành lanh cánh trái nhưng các đồng đội của anh như Propper và Janssen lại thường để mất bóng ngay sau đó.

 Belarus bất ngờ có bàn gỡ hòa.

Lúc này đội chủ nhà bất ngờ tràn lên tấn công và thành quả ngay lập tức đến với họ. Phút thứ 55, nhận đường chồng cánh của đồng đội, hậu vệ Volodko có pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc trong thế không ai theo kèm, đánh bại Cillessen.

HLV Dick Advocadd ngay lập tức có sự điều chỉnh nhằm tăng cường hàng công khi tung Bas Dost vào sân. Thế nhưng sau bàn san bằng tỷ số, đội chủ nhà bất ngờ thi đấu hay hơn hẳn và liên tục áp đảo đội khách.

Thế trận cởi mở được 2 đội thiết lập với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Trong đó đáng tiếc nhất là cú sút của Bas Dost đã không thắng nổi Chernik. Thủ môn người Belarus đã có trận thi đầu tuyệt hay khi làm nản lòng các tiền đạo áo cam.

Phút thứ 83, Hà Lan bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm của hậu vệ chủ nhà. Và trên chấm 11m, Robben đã dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Những phút cuối của trận đấu, Belarus tràn lên tìm kiếm bàn gỡ và có ít nhất 2 tình huống nguy hiểm, trong đó có 1 lần bóng đã chạm xà ngang. Tuy nhiên trong lúc mải mê tấn công, họ đã dính đòn “hồi mã thương” từ pha đá phạt hàng rào chuẩn xác của Memphis Depay.

Ghi bàn: Volodko 55' - Propper 25', Robben 84', Depay 90'

Đội hình ra sân:

Belarus (4-2-3-1): Chernik; Rios, Yanushkevich, Politevich, Volodko; Dragun, Maevski; Balanovich, Karnitski, Stasevich; Signevich.

Hà Lan (4-2-3-1): Cillessen; Janmaat, Van Dijk, Rekik, Blind; Wijnaldum, Vilhena; Robben, Propper, Babel; Janssen.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất