Man City sẽ mua trung vệ trong tháng đầu năm mới 2018

Man City sẽ mua trung vệ trong tháng đầu năm mới 2018

16-12-2017 16:29
Guardiola phàn nàn về việc đội trưởng Kompany thường xuyên dính chấn thương, khiến ông không thể xoay vòng lực lượng.

"Chúng tôi đã bàn về vấn đề chuyển nhượng giữa mùa, đặc biệt ở vị trí trung vệ. Tôi đã nhắc Txiki Begiristain rằng Man City hiện tại không có nhiều lựa chọn", Pep Guardiola nói với Sky Sports. "Chúng tôi cần thêm một gương mặt ở vị trí này, dù biết điều ấy rất phức tạp khi diễn ra trong tháng Một".

Man City hiện có bốn người gồm John Stones, Nicolas Otamendi, Eliaquim Mangala và đội trưởng Vincent Kompany chơi vị trí trung vệ. Tuy nhiên, chỉ có hai cái tên đầu tiên được cựu HLV Barca tin dùng. 

Guardiola than phiền vì ít lựa chọn ở hàng thủ.

 

"Vincent Kompany thường xuyên dính chấn thương", Guardiola lý giải cho quyết định muốn có thêm người. "Dù cậu ấy đã cố hết sức, Kompany vẫn không thể thi đấu với cường độ cao liên tục. Chúng tôi, vì thế, chỉ còn ba trung vệ thực thụ".

Cái tên được đồn đoán sẽ gia nhập Man City vào tháng Một là Virgil Van Dijk của Southampton. Trung vệ người Hà Lan hiện bị thất sủng tại Southampton, sau vụ lùm xùm đòi ra đi hồi hè 2017. Giá của anh vào khoảng 90 triệu đôla.

"Chúng tôi không muốn ký với ai đó chỉ trong vòng ba hay bốn tháng. Man City muốn đầu tư dài hạn và muốn chắc rằng, người được chọn xứng đáng. Nếu không thỏa mãn điều kiện này, chúng tôi sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng", Guardiola chia sẻ.

Man City đang giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn với nhóm bám đuổi. Họ vừa phá kỷ lục thắng liên tiếp của Arsenal tại giải đấu số một nước Anh khi có chuỗi 15 trận thắng. Đội chủ sân Etihad được kỳ vọng sẽ tái hiện mùa giải bất bại 2003-2004 của Arsenal.

"Điều đó khó xảy ra", nhà cầm quân 46 tuổi nhận định. "Kỷ lục ấy mãi thuộc về Arsene Wenger và đội hình tuyệt vời của ông ấy năm 2004. Rồi một ngày chúng tôi sẽ thất bại, dù có thể không phải hôm nay.

Những gì đang diễn ra, theo tôi, là ngoài dự kiến. Chúng tôi không muốn truyền đi một thông điệp mang tính ngoại lệ, bởi đó không phải những gì thường ngày chúng tôi hướng tới. Dù đang hạnh phúc và cố gắng duy trì mạch thắng càng lâu càng tốt, tôi cùng học trò và người hâm mộ luôn chuẩn bị sẵn tâm lý đối mặt với thất bại".

Trần Sơn
Tin tức mới nhất