Man United nhẹ nhàng vượt qua Perth ở tour du đấu mùa hè 2019

Man United nhẹ nhàng vượt qua Perth ở tour du đấu mùa hè 2019

14-07-2019 09:00
Man Utd giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng Perth, Australia trong trận đấu đầu tiên của đội bóng này ở tour du đấu Hè 2019. Rashford và Garner là những người ghi bàn giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng.

Man Utd giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Perth, đội bóng địa phương nơi thầy trò Solskjaer đang đóng quân thực hiện tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Cả hai bàn thắng của Man Utd đều được ghi ở hiệp hai, Marcus Rashford mở tỉ số ở phút 60 và tỉ số 2-0 được James Garner ấn định ở phút 85.

James (trái) thi đấu trong trận đấu giữa Man Utd gặp Perth

Chiến thắng của Man Utd hẳn chưa khiến người hâm mộ của “Quỷ đỏ” hài lòng dù trận đấu này Solskjaer sử dụng tới 23 cầu thủ, điều đó đồng nghĩa trận đấu này mang nặng tính thử nghiệm và giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác thi đấu. Nguyên nhân bởi Man Utd ở đẳng cấp trên tầm Perth hoàn toàn nhưng lại ghi được quá ít bàn thắng.

Thống kê sau trận chỉ ra Man Utd có tới 29 lần dứt điểm song chỉ vỏn vẹn tám lấn bóng trúng cầu môn đối phương. Man Utd kiểm soát bóng tới 68% thời gian, cũng thực hiện số đường chuyền hơn gấp đôi đội chủ nhà (835-395), 11 lần phạt góc. Tuy nhiên, các học trò của Solskjaer lại khá khó khăn mới ghi được hai bàn.

Martial (phải) là tiền đạo cắm của Man Utd trong hiệp một

Sức phản kháng của Perth quá yếu, đội chủ nhà còn không có một lần dứt điểm, không một lần phạt góc ở trận đấu vừa diễn ra. Sự yếu ớt của Perth càng tô đậm cho phong độ chệch choạc của Man Utd. Dẫu vậy dù sao trận đấu này cũng mới là trận đấu đầu tiên của các cầu thủ sau thời gian nghỉ hè, hay tập luyện nội bộ nên có lẽ cũng phần nào thông cảm cho màn thể hiện của “Quỷ đỏ”.

Cả hai tân binh của Man Utd là Daniels James và Aarron Wan-Bissaka đều ra mắt, cả hai đều thi đấu trọn một hiệp. Đáng chú ý ở trận đấu vừa diễn ra, Solskjaer đã không sử dụng thủ thành David Dea Gea, trong khi đó Romelu Lukaku đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Jones (giữa) thi đấu trong trận giao hữu đầu mùa của Man Utd

Man Utd xuất phát với đội hình không phải mạnh nhất. Ở vị trí thủ môn là thủ thành số hai Romero, Dalot, Tuanzebe, Jones, Young chiếm các vị trí phòng thủ trong khi Matic, Chong, Pereira là những tiền vệ trung tâm và bộ ba tấn công là Lingard, Martial và tân binh James.

Không khó khăn để Man Utd chiếm lĩnh thế trận dồn ép đội chủ nhà, các cầu thủ Perth phải hạ thấp đội hình phòng thủ, các đợt phản công của họ rất nhạt nhòa và thường bị bẻ gãy từ khá xa cầu môn của Romero. Đáng tiếc Man Utd cũng không hiệu quả.

Tung ra tới 13 lần dứt điểm về phía cầu môn của Perth trong hiệp mọt song số cơ hội nguy hiểm thực sự cũng không có nhiều. Young, Martial, Lingard đều có những pha dứt điểm về cầu môn của đối phương, nhưng hầu hết các cú sút của họ đi ra ngoài.

Hậu vệ cánh phải Dalot (phải) của Man Utd

Đội khách không hiệu quả sau 45 phút đầu tiên và Solskjaer quyết định thay toàn bộ đội hình, Pogba, Mata và Rashford đã có mặt ở hiệp hai. Trong khi đó, hàng thủ xuất hiện tân binh Wan-Bissaka. Man Utd tiếp tục áp đảo nhưng cũng không dễ xuyên thủng mành lưới đối thủ. Phút 60, Rashford nhanh chân dứt điểm chìm chéo góc từ trong vòng cấm địa hạ gục thủ thành Perth mở tỉ số.

Sau bàn thắng đầu tiên, Man Utd trở lại với “bài ca bế tắc”. Phút 85, Garner vừa vào sân được hai phút đã băng lên lấy bóng từ đường chuyền phát bóng bất cẩn của thủ thành đối phương. Với một pha dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào góc phải, cầu thủ trẻ Man Utd đã gia tăng cách biệt lên 2-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Man Utd - hiệp 1: Romero; Dalot, Tuanzebe, Jones, Young; Matic, Chong, Pereira; Lingard, Martial, James.

Man Utd - hiệp 2: Pereira, Wan-Bissaka, Marcos Rojo, Smalling, Shaw (Garner 83'), Pogba, McTominay, Greenwood, Mata, Gomes, Rashford.

Perth: Reddy, Tratt, Lowry, Franjic, Chianese, Harold, Brimmer, Mrcela, Juande, Kilkenny, Fornaroli.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất