Mario Gotze không có tên trong danh sách tuyển Đức dự World Cup 2018

Mario Gotze không có tên trong danh sách tuyển Đức dự World Cup 2018

16-05-2018 14:00
World Cup 2018: Đức lên danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ chuẩn bị World Cup 2018, với việc người hùng 2014 Mario Gotze bị loại

Đức vừa công bố danh sách chuẩn bị cho World Cup 2018, với rất nhiều bất ngờ.

HLV Joachim Low đã thẳng tay loại Gotze - tác giả bàn thắng quyết định trong trận chung kết 4 năm trước trên đất Brazil, giúp Đức vượt qua Argentina để lần thứ 4 VĐTG.

HLV Joachim Low gạt Gotze khỏi đội hình dự World Cup 2018

Trong khi đó, lão tướng Mario Gomez được góp mặt, cho dù anh vừa trải qua mùa giải không thực sự ấn tượng với Stuttgart.

Gomez, người sẽ 33 tuổi ở thời điểm đá vòng bán kết World Cup 2018, đã ghi 31 bàn sau 73 trận quốc tế.

Hàng công Đức có một nhân tố lạ, lần đầu được triệu tập ở tuổi 29, Nils Petersen. Đây là phần thưởng cho thành tích 15 bàn ở Bundesliga mà Petersen ghi cho Freiburg.

Thủ môn Neuer, người đã chấn thương gần cả năm trời, chỉ bắt 4 trận với Bayern Munich mùa giải 2017-18, cũng được triệu tập.

Ngoài Gotze, có hai sự thiếu vắng đáng chú ý của tuyển Đức là trung vệ Mustafi và tiền vệ Emre Can.

Chấn thương khiến Emre Can không có cơ hội được đến Nga. Trong khi đó, phong độ không ổn định trong mùa giải thất bại của Arsenal là nguyên nhân Mustafi phải ngồi nhà.

Danh sách sơ bộ Đức chuẩn bị cho World Cup 2018

“Trong quá khứ, giai đoạn chuẩn bị vẫn có thể xảy ra những chấn thương không đáng có. Đó là lý do tôi triệu tập danh sách này”, HLV Joachim Low giải thích về việc gọi 27 người, được xem là quá nhiều.

Ông cũng nói về Gotze: “Đây không phải mùa giải của cậu ấy. Gotze đã không thể hiện được hình ảnh thực sự của mình. Hy vọng cậu ấy sẽ có khởi đầu mới trong tương lai gần”.

Bị hoài nghi, và có cả những chỉ trích, Low nhấn mạnh: “Một HLV trưởng luôn phải đưa ra những quyết định khó khăn, phụ thuộc vào những điều nhỏ nhất. Trên tất cả, lựa chọn cuối cùng luôn vì lợi ích của tập thể”.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất