Sốc: Joe Hart không có tên trong danh sách 23 cầu thủ của tuyển Anh tham dự World Cup 2018

Sốc: Joe Hart không có tên trong danh sách 23 cầu thủ của tuyển Anh tham dự World Cup 2018

15-05-2018 15:00
HLV Gareth Southgate đưa ra quyết định bất ngờ, loại thủ thành kỳ cựu Joe Hart ra khỏi danh sách 23 cầu thủ Tam sư dự VCK World Cup 2018.

Ba cái tên mà Southgate lựa chọn cho vị trí trong khung gỗ là Jack Butland (Stoke), James Pickford (Everton) và Nick Pope (Burnley).

Joe Hart không có tên trong danh sách sang Nga

Trong ngày hôm qua, HLV trưởng Gareth Southgate đã có cuộc đối thoại trực tiếp với Joe Hart và đưa ra lý do gạt anh ra khỏi kế hoạch.

Theo đó, thủ môn 31 tuổi dù đã có nhiều năm bắt chính trong khung gỗ tuyển Anh, nhưng ở thời điểm cận kề World Cup 2018, anh không có được phong độ tốt và chỉ còn sắm vai dự bị cho Adrian tại West Ham.

Bản thân Joe Hart chấp nhận việc không còn giữ được vị trí số 1, nhưng anh vẫn hy vọng có suất sang Nga trong vai trò thủ môn dự bị.

Một người bạn gần gũi với Hart tiết lộ: "Cậu ấy không tin mình bị loại ra khỏi danh sách 23 tuyển thủ. Thông tin từ HLV Southgate khiến Joe Hart bị sốc nặng."

Người chiếm chỗ của Joe Hart là Nick Pope. Anh đã có mùa giải cực kỳ xuất sắc cùng Burnley, trong bối cảnh Tom Heaton dính chấn thương từ tháng 9 năm ngoái.

HLV Southgate trao cơ hội cho "tân binh" Nick Pope

Pope tuy là "lính mới", nhưng theo tiêu chí lựa chọn nhân sự của Southgate, yếu tố phong độ luôn được đặt lên hàng đầu nên anh đã qua mặt đàn anh Joe Hart.

Đến nay, FIFA đã nhận được bản danh sách dự trù 35 thành viên của tất cả các đội bóng tham dự VCK World Cup 2018. Riêng tuyển Anh sẽ công bố tên 23 tuyển thủ chính thức sang Nga vào ngày mai (15/5).

Phùng Việt
Tin tức mới nhất