Mbappe chói sáng đưa Argentina trở thành đội đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup 2018

Mbappe chói sáng đưa Argentina trở thành đội đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup 2018

01-07-2018 11:00
Mbappe có trận đấu chói sáng giúp ĐT Pháp vượt qua Argentina với tỷ số 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018. Kết quả này giúp Les Bleus đoạt tấm vé đầu tiên vào tứ kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức trên đất Nga.

Không cần thăm dò nhau, Pháp và Argentina sớm triển khai lối chơi tấn công tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu trận.

Tốc độ của Mbappe sớm được phát huy khi tài năng trẻ người Pháp loại bỏ 2 hậu vệ Argentina rồi khiến Rojo phạm lỗi với mình trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Pháp. Trên chấm 11m, Griezmann dễ dàng mở tỷ số trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Mbappe có màn trình diễn thăng hoa

Những nỗ lực của đội bóng đến từ xứ sở tango giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hai đội ra giải lao, nhờ pha ghi bàn tuyệt đẹp của Di Maria từ ngoài vòng cấm.

Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Argentina có bàn thắng may mắn của Mercado, sau pha dứt điểm của Messi trong vòng cấm.

Màn rượt đuổi tỷ số vẫn tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi Pavard vẽ thêm một siêu phẩm, gỡ hòa 2-2 cho ĐT Pháp ở phút 58.

Mbappe đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa khi lập cú đúp chỉ trong 4 phút, từ phút 64 đến phút 68, biến hàng phòng ngự của Argentina thành những gã học việc.

Messi vẫn chưa thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch World Cup

Mọi nỗ lực của đại diện Nam Mỹ chỉ giúp họ có thêm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 90+3, sau pha đánh đầu cận thành của Aguero.

Thất bại 3-4 khiến Argentina dừng bước ở vòng 1/8, Messi lại thêm một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch World Cup, danh hiệu còn thiếu duy nhất của ngôi sao thuộc biên chế CLB Barcelona.

Còn với ĐT Pháp, vượt qua ứng cử viên cho chức vô địch Argentina, thầy trò HLV Deschamps là những người đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Ghi bàn: 

Pháp: Griezmann (12'/pen), Pavard (58'), Mbappe (64', 68')

Argentina: Di Maria (42'), Mercado (49'), Aguero (90'+3)

Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, L.Hernández; Kanté, Pogba; Mbappé, Griezmann, Matuidi; Giroud.
Argentina: Armani; Mercado, Otamendi, Rojo, Tagliafico; Enzo Pérez, Mascherano, Banega; Pavón, Messi, Di María.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất