5 cầu thủ có khả năng sẽ rời MU trong tháng 1/2018

5 cầu thủ có khả năng sẽ rời MU trong tháng 1/2018

09-01-2018 19:29
Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa được vài ngày và đội bóng thành Manchester đang đứng trước cơ hội thanh lọc mạnh tay về đội hình. Năm cầu thủ dưới đây là những cái tên có khả năng cao nhất sẽ rời Old Trafford trong tháng 1/2018 này.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã tới, MU cũng đang có những chuẩn bị tích cực về đội hình bao gồm cả chiều mua lẫn chiều bán. Trong quãng thời gian lượt đi của mùa giải năm nay, nhiều cầu thủ của đội bóng thành Manchester đang không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho và khả năng cao họ ra đi ngay trong tháng 1 năm nay.

1. Henrikh Mkhitaryan

Henrikh Mkhitaryan

Tiền vệ người Armenia dường như chưa bao giờ có một mối quan hệ tốt đẹp với Mourinho. Chuyển tới MU vào Hè 2016, Mkhitaryan được đặt rất nhiều kì vọng, nhưng sau khi chơi không tốt trong trận derby thành Manchester đầu tiên, tiền vệ người Armenia mất hút trong vài tháng và sau đó được sử dụng như một cầu thủ xoay vòng của Mourinho.

Mkhitaryan cũng có năm trận đấu đầu mùa giải của mùa giải khá ấn tượng, tuy nhiên sau đó anh liên tục bị Mourinho bỏ ra ngoài. Trong trận đấu mới nhất ở FA Cup, Mourinho đã rút Mkhitaryan ra sân sau hiệp một do chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy... Rashford không thể ghi bàn (nên đẩy cầu thủ này về cánh thay Miki và đưa Lukaku vào đá tiền đạo cắm).

Dù Mourinho lên tiếng học trò sau trận đấu do đối xử không công bằng, nhưng có thể đây chính là dấu chấm hết cho sự cộng tác giữa đôi bên.

2. Maroune Fellaini

Maroune Fellaini

Maroune Fellaini được xem là một trong những cầu thủ xoay tua quan trọng trong đội hình của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng tiết lộ, ông cảm thấy đội hình yếu hơn khi thiếu vắng cầu thủ người Bỉ, ông cũng bày tỏ sự cảm ơn với những cầu thủ như Fellaini, Mata vì họ chẳng bao giờ phàn nàn khi bị xếp đá dự bị.

Chắc chắn MU muốn giữ Fellaini, tuy nhiên cầu thủ này đang không muốn sống mãi kiếp dự bị tại Old Trafford nên đang ngỏ ý muốn ra đi tìm kiếm những thách thức mới. Hợp đồng của Fellaini và MU chỉ còn thời hạn tới hết mùa giải năm nay và giờ chính cầu thủ người Bỉ đang không muốn gia hạn hợp đồng. Bán Fellaini hoặc mất trắng anh trong mùa Hè tới thì có lẽ MU sẽ chọn giải pháp để cầu thủ này đi ngay trong tháng 1.

3. Matteo Darmian

Hậu vệ người Italia đang dần mất tích trong đội hình của MU. Thậm chí anh chỉ là sự lựa chọn cuối cùng cho vị trí hậu vệ cánh của MU. Mặc dù Mourinho đề cao tính đa năng của Darmian, nhưng thực tế thì cầu thủ này chỉ đánh bóng băng ghế dự bị, thậm chí còn không được đăng ký thi đấu.

Darmian cần ra đi bởi World Cup đang tới gần và anh không thể ngồi chơi xơi nước trong phần còn lại của mùa giải, bản thân cầu thủ này cũng hiểu rằng khả năng tranh chấp vị trí chính thức tại MU là không có. Trong một vài trận đấu vừa qua, Darmian còn không tập trung cùng đội và điều đó đang làm dấy lên nghi ngờ anh sẽ là cầu thủ đầu tiên rời Old Trafford trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

4. Daley Blind

Daley Blind

Hậu vệ người Hà Lan cũng đang dần mất vị trí trong đội hình của MU. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, anh thậm chí đã tụt xuống làm sự lựa chọn thứ ba, sau Ashley Young và Luke Shaw. Vai trò của Blind trong đội hình MU hiện không lớn nên trước hay sau thì Mourinhho cũng phải cách mạng hàng thủ và loại bớt những cầu thủ không còn trọng dụng.

Mặc dù tuyển thủ người Hà Lan khẳng định anh đang hạnh phúc dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Tuy nhiên, MU cũng phải cân nhắc bán Blind ngay trong tháng một khi cầu thủ này cũng chỉ còn chưa đầy sáu tháng nữa hết hạn hợp đồng. Nếu không gia hạn hợp đồng, MU sẽ mất trắng Blind vào mùa Hè tới. Vì thế, nếu Mourinho cân đối được đội hình và có đối tác đàm phán chuyển nhượng cầu thủ người Hà Lan thì chắc chắn MU sẽ để cầu thủ này ra đi ngay trong tháng 1.

5. Luke Shaw

Luke Shaw

Cầu thủ người Anh cũng chỉ mới trở lại sau thời gian vật lộn với những chấn thương vặt. Tuy nhiên, phong độ của Shaw giờ đang kém xa kỳ vọng, bản thân cầu thủ này cũng không thực sự hạnh phúc dưới triều đại của Mourinho. Nếu Young bình phục chấn thương, Shaw chắc chắn sẽ không còn suất đá chính ở cánh trái (trừ khi Young được đẩy sang vị trí khác), cho nên cầu thủ này cũng đang để ngỏ khả năng ra đi.

MU cũng đang đặt mục tiêu mua một hậu vệ cánh trái, cho nên khả năng ra đi của Shaw cũng rất cao. Tuy nhiên, không đến mức cấp bách như Blind hay Darmian, nên khả năng ra đi của Shaw còn phụ thuộc vào các bản hợp đồng kể trên, bởi chắc chắn không bao giờ MU thanh lý một loạt các cầu thủ ở cùng vị trí vào thời điểm giữa mùa giải, họ vẫn cần lực lượng tranh đấu cho giai đoạn lượt về.

Nguyễn Hoàng
Tin tức mới nhất