Mascherano bỏ lỡ thời cơ đến Trung Quốc trong tháng 1/2018

Mascherano bỏ lỡ thời cơ đến Trung Quốc trong tháng 1/2018

04-12-2017 19:31
Do Barca đang gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ, Javier Mascherano có thể sẽ ở lại đến hè năm sau.

Javier Mascherano, theo tờ Diario Sport, từng đề nghị với ban lãnh đạo về việc ra đi trong thời gian tới. Ngôi sao người Argentina cũng không loại trừ khả năng chia tay ngay trong tháng 1/2018 để tới một CLB Trung Quốc.

Mascherano có nhiều lý do để sớm chia tay Barca. Thứ nhất, trung vệ 33 tuổi cần được thi đấu nhiều hơn để đảm bảo vị trí ở đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2018. Thứ hai, Barca cũng cần giảm gánh nặng chi phí lương với những cầu thủ không được đá chính thường xuyên.

Trong khi mất Umtiti, Barca không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tin tưởng một trung vệ 33 tuổi như Mascherano. 

 

Nhưng hy vọng cho Mascherano đang suy giảm sau khi một trung vệ khác của Barca, Samuel Umtiti dính chấn thương. Do đau gân kheo trong trận hòa Celta Vigo cuối tuần qua, Umtiti sẽ phải nghỉ khoảng hai tháng. Đây là vấn đề khiến Barca phải tăng cường gấp lực lượng cho hàng thủ và hạn chế bán đi.

Mascherano hiện tại cũng phải dưỡng thương nhưng sẽ trở lại chơi trong vòng 10 ngày tới. Khi bình phục, ngôi sao Argentina nhiều khả năng sẽ đá chính với Gerard Pique. Đó là vị trí anh đã thi đấu nhiều năm và thành công, trước khi đánh mất dần vào tay Umtiti. 

Trung vệ còn lại của Barca, Thomas Vermaelen vốn chơi không thành công từ thời điểm gia nhập năm 2014. HLV Ernesto Ernesto có thể chỉ cho cầu thủ người Bỉ đá chính trong vài trận tới để chờ Mascherano bình phục.

Trần Sơn
Tin tức mới nhất