Luis Suarez và những giọt nước mắt đau đớn ở Copa America 2019

Luis Suarez và những giọt nước mắt đau đớn ở Copa America 2019

01-07-2019 08:00
Copa America 2019: Luis Suarez là người duy nhất thực hiện không thành công quả đá 11m ở loạt đấu súng giữa Uruguay và Peru ở bán kết Copa America 2019.

Luis Suarez đã bật khóc nức nở. Anh khép lại một mùa bóng dài với cái kết không thể buồn hơn cho bản thân mình.

Nước mắt của Suarez

Luis Suarez bước lên chấm đá 11m. Kết quả hòa 0-0 trước Peru buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng. Suarez hiểu được tầm quan trọng của cú sút này. Nếu thành công, anh sẽ thổi lên ngọn lửa hưng phấn của cả đội. Nhưng nếu thất bại, anh sẽ khiến những người đá sau mình phải gánh trên vai cả một núi trách nhiệm.

Suarez có phần căng thẳng. Và điều anh lo sợ nhất đã xảy ra. Cú đá của Suarez đưa bóng tìm đúng ngực của thủ môn Pedro Gallese của Peru. Trong loạt sút luân lưu sau đó, tất cả đều thực hiện thành công và Edison Flores đã giúp Peru ấn định chiến thắng sau khi đánh bại thủ thành Fernando Muslera trên chấm 11m.

Trận đấu kết thúc, các camera đều chiếu về phía Suarez. Anh đã khóc nức nở khi chứng kiến Uruguay bị loại và các đồng đội đã phải tới để an ủi. Nỗi buồn bao trùm lên tiền đạo 32 tuổi. Vì anh, Uruguay đã không thể giành được tấm vé vào bán kết Copa America 2019.

Thậm chí, tiền đạo Paolo Guerrero của Peru còn xát thêm muối vào nỗi đau của Suarez. "Tôi cảm thấy rất tự hào. Thật sự không nói nên lời", Paolo chia sẻ. "Rất nhiều người nói rằng chúng tôi không có tham vọng, nhưng chúng tôi đã cho thấy mình có thể làm được những gì trên sân cỏ. Chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đấu và lòng can đảm. Mọi người đều nói Uruguay là ứng cử viên sáng giá hơn trước khi trận đấu này diễn ra. Nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì trong bóng đá cả. Đặc biệt là ở Nam Mỹ".

Uruguay là những người đã nhập cuộc tốt hơn và liên tục gây sức ép lên khung thành Peru. Họ thậm chí đã đưa bóng vào lưới đối thủ tận 3 lần, nhưng tất cả đều bị VAR từ chối do lỗi việt vị. Cá nhân Suarez cũng một lần đưa được bóng vào lưới nhưng VAR đã từ chối. Một ngày buồn thực sự đối với chân sút của Barcelona.

Luis Suarez (người ôm đầu) và các đồng đội đã có một Copa America rất ổn, cho đến khi anh đá hỏng phạt đền trận gặp Peru

Một mùa bóng buồn của Suarez

Luis Suarez đã kết thúc Copa America 2019 theo một kết cục không thể buồn hơn. Anh là người kiến tạo, giúp Nicolas Lodeiro mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 trước Ecuador ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Anh là người mở tỷ số từ chấm phạt đền trong trận hòa 2-2 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ hai. Nhưng đến trận thứ 3, khi Uruguay có chiến thắng 1-0 trước Chile ở lượt trận cuối, Suarez đã không để lại bất cứ một dấu ấn nào. Và cú đá phạt 11m không thành công ở lượt đấu súng định mệnh trước Peru là đỉnh điểm cho một giải đấu thất vọng với cá nhân Suarez.

Thực ra, với tất cả những ai yêu Suarez và theo dõi những gì anh đã thể hiện trong cả một mùa giải dài cùng Barcelona, đều hiểu rằng đây đang là giai đoạn thoái trào của ngôi sao 32 tuổi. Suarez đang sa sút rất nhiều trong thời gian gần đây.

Suarez đang ở trong giai đoạn thoái trào

Suarez đã ghi tới 25 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua cùng Barcelona. Tuy nhiên, có tới 21 bàn được ghi ở sân chơi Liga. Đây là điều hoàn toàn bình thường khi ở giải đấu này, Barca vô địch trong bối cảnh phần còn lại quá yếu, không thể cưỡng được trước sức mạnh của nhà vô địch Liga.

Nhưng ở giải đấu danh giá nhất là Champions League, Suarez có vỏn vẹn chỉ duy nhất một bàn thắng. Thành tích hạn chế ấy là một trong những nguyên nhân chính khiến Barca chỉ lọt tới tứ kết Champions League. Thậm chí, ở trận tứ kết lượt đi, họ thắng 3-0 với màn trình diễn siêu việt của Messi nhưng đến trận lượt về, cả Messi và Suarez im lặng và Barca thua ngược 0-4.

Các chuyên gia đã đánh giá rất thấp những đóng góp của Suarez trong mùa giải vừa qua. Suarez đã tăng cân, chịu sự chi phối của gánh nặng tuổi tác. Bởi vậy, thay vì hình ảnh của một siêu tiền đạo nhanh nhẹn, luôn có mặt ở những thời điểm quan trọng nhất, Suarez giờ là hiện thân của sự chậm chạp và nhiều thời điểm thể hiện sự vô duyên không thể chấp nhận được.

Từ một sát thủ trong vòng cấm với những pha xử lý tinh quái, Suarez giờ trở nên nhạt nhòa và đánh rơi đỉnh cao phong độ. Barca có một mùa giải không thành công và Uruguay đánh mất cơ hội vô địch Copa America. Hơn ai hết, Suarez hiểu rằng trách nhiệm của anh là cao nhất.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất