NHM kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ đá với tinh thần U23 ở AFF Cup 2018

NHM kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ đá với tinh thần U23 ở AFF Cup 2018

03-05-2018 08:30
Giới bóng đá nước nhà kỳ vọng vào một tinh thần và lối chơi rực lửa của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, giống như những gì mà U23 Việt Nam thể hiện ở sân chơi châu lục.

Từ Jakarta, ngay sau lễ bốc thăm AFF Cup 2018, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với sự hào hứng: “Tuyển Việt Nam có những lợi thế nhất định, nhưng trong bóng đá thì sự chuẩn bị mới là quan trọng. Năm nay, bóng đá Việt Nam tham dự nhiều sự kiện lớn, vì thế, VFF cùng HLV Park Hang Seo phải lên kế hoạch chuẩn bị chi tiết cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là tập huấn, thi đấu cọ xát với các quân xanh mạnh nước ngoài”.

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ ký

Cũng theo ông Tuấn, với thể thức thi đấu mới, AFF Cup 2018 chắc chắn thú vị. Tuyển Việt Nam có 2 trận được thi đấu sân nhà, trong đó trận tiếp Malaysia rất quan trọng. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải tận dụng tốt lợi thế này để có kết quả tốt nhất tại bảng A.

Cuối cùng, Phó Chủ tịch VFF kỳ vọng tuyển Việt Nam thể hiện về mặt tinh thần thi đấu như U23 Việt Nam, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Với giới chuyên gia, hầu hết đều “đặt cửa” vé đi tiếp cho thầy trò HLV Park Hang Seo, tuy nhiên họ cũng nhấn mạnh là mục tiêu của tuyển Việt Nam không phải là bán kết, mà là ngôi vô địch.

“Rơi vào bảng đấu như vậy thì quá dễ thở rồi, bởi đối chủ chính của tuyển Việt Nam chỉ có Malaysia, phần còn lại không đáng ngại. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị dài hơi, đặt mục tiêu tới chung kết, chứ hai kỳ vừa qua đều dừng chân ở bán kết không làm hài lòng người hâm mộ”, cựu HLV CLB Thể Công Vương Tiến Dũng cho biết.

Người hâm mộ kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu như tinh thần U23

Đồng quan điểm với ông Dũng, HLV Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh tới tinh thần của tuyển Việt Nam cần thể hiện như U23 Việt Nam: “Khả năng lứa U23 Việt Nam được chọn làm nòng cốt ở ĐTQG, vì thế, điều tôi chờ đợi hơn cả là hình ảnh giống U23 Việt Nam đã trình diễn ở U23 châu Á vừa qua.Vẫn con người đó, HLV đó, lối chơi đó, tuyển Việt Nam hy vọng có một kỳ AFF Cup thành công”.

Với giới cầu thủ, tất cả cũng có niềm tin rất lớn vào một kỳ AFF Cup đạt kết quả tốt nhất, cụ thể là hoàn thành mục tiêu vào chung kết.

Tiền vệ U23 Việt Nam Đức Huy chia sẻ: “Đây là bảng đấu thuận lợi cho tuyển Việt Nam. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu rất tốt. Nếu vẫn duy trì phong độ như vừa qua thì nòng cốt các cầu thủ U23 chính là chủ đạo ở ĐTQG tại AFF Cup”. Còn trung vệ Đình Trọng nhìn nhận Malayssia là đối thủ đáng gờm nhất vòng bảng, nên cuộc so đọ với đối thủ này ở Mỹ Đình không dễ dàng cho tuyển Việt Nam.

Phùng Việt
Tin tức mới nhất