Bản tin thể thao 27/04: Steven Gerrard sẽ làm HLV Rangers? Jerome Boateng nhiều khả năng sẽ lỡ World Cup 2018

Steven Gerrard sẽ làm HLV Rangers? Jerome Boateng nhiều khả năng sẽ lỡ World Cup 2018

27-04-2018 17:00
CLB Rangers của Scotland đang chuẩn bị đưa ra lời mời với Steven Gerrard để anh về làm HLV. Jerome Boateng đang chạy đua với thời gian để có mặt ở World Cup 2018 sau khi bị chấn thương trong trận đấu với Real.

Rangers muốn Gerrard đến làm HLV

Mới đây Rangers đã có một động thái để Steven Gerrard trở thành HLV tiếp theo của họ. Đội bóng của Scotland đã có cuộc hội đàm với người quản lý của Gerrard để ngỏ ý mời huyền thoại của Liverpool về thay thế cho HLV Graeme Murty vào cuối mùa giải. Họ hi vọng rằng Gerrard sẽ chấp nhận và đến với đội chủ sân Ibrox, nhưng theo báo chí Scotland, điều này vẫn còn rất xa vời, và mọi thứ chỉ đang dừng lại ở mức tin đồn.

“Chưa có gì rõ ràng, thậm chí đôi bên còn chưa có một cuộc gặp chính thức về vấn đề này”. Báo chí Scotland nhận định. Trước đó giám đốc CLB Ranger đã đưa ra một bản danh sách gồm những ứng viên tiềm năng thay thế cho Graeme Murty vào năm sau, trong đó có Gerrard.

Xem thêm: LTD bóng đá Ngoại hạng Anh

Gerrard nhiều khả năng sẽ làm HLV Rangers vào mùa sau

Cựu huyền thoại của Liverpool đã quyết định treo giày sau một mùa giải ở LA Galaxy, và anh đang làm công tác huấn luyện tại đội trẻ của The Kop. Chủ tịch của Rangers, ông Dave King đã ở Anfield vào đêm thứ ba khi Liverpool tiếp đón Roma trong trận Bán kết lượt đi Champions League. Hôm đấy Gerrard cũng được mời làm khách mời cho một chương trình truyền hình.

Ngoài Ranges, Ipswich cũng quan tâm đến huyền thoại 38 tuổi này, và trước đó anh đã từ chối lời mời của Oxford United. Đã có thông tin cho rằng Gerrard và Rangers đã có những thảo luận cá nhân sơ bộ với nhau, nhưng như đã nói truyền thông đã phủ nhận rằng hiện tại những thông tin vẫn chưa được xác minh và rõ ràng.

Cũng đã có những thông tin cho biết cựu đội trưởng của Scotland và cũng là đồng đội cũ của Gerrard ở Liverpool là Gary McAllister sẽ là trợ lý của anh nếu như Gerrard đồng ý về dẫn dắt Rangers. Phát biểu về vấn đề này, một người cũ của Liverpool khác là Charlie Adam cho rằng đây sẽ là một động thái táo bạo.

“Đây sẽ là một cuộc tác hợp tuyệt vời”. Adam nói. “những người xung quanh anh ấy đều là những ứng viên tiềm năng và họ đã từng trải qua quãng đời cầu thủ. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc huấn luyện của họ”.

Với quyết định này của Rangers, rõ ràng họ chẳng khác nào đang đánh bạc với Stven Gerrard. Còn nhớ khi xưa Celtic cũng đã từng có những động thái tương tự khi họ đưa John Barnes trở lại vào năm 1999, nhưng điều đó đã kết thúc trong nước mắt. BLĐ của Rangers đang cố gắng thúc đẩy quá trình đàm phán với Gerrard càng nhanh càng tốt, cũng như hoàn thành những mục tiêu chuyển nhượng của họ trong mùa hè này.

Scott Arfield ngày hôm qua đã có một cuộc kiểm tra y tế ở Rangers, đây là một cầu thủ của Burnley. Trong khi đấy thủ môn Allan McGregor cũng đã đồng ý đến Ibrox từ Hull City trong vài ngày tới. Trong khi đó Jak Alnwick sẽ rời Rangers vào mùa hè này. Thủ môn này ngày càng gây thất vọng khi anh chuyển đến từ Port Vale vào tháng Giêng năm ngoái.

Jerome Boateng sẽ phải chạy đua với thời gian để có mặt ở World Cup 2018

Hậu vệ Jerome Boateng của Bayern cho biết anh sẽ nỗ lực chiến đấu để được dự World Cup sau khi đã bị chấn thương đùi trong trận đấu với Real ở Bán kết Champions vừa rồi. Điều đó có nghĩa trung vệ người Đức chắc chắn sẽ vắng mặt đến hết mùa giải năm nay, trong đó có cả trận đấu với Real ở lượt về vào tuần sau.

“Cuộc sống đầy những nỗi đau”. Đấy là dòng Status mà trung vệ 30 tuổi này đã chia sẻ trên trang cá nhân Instagram của anh. “Bây giờ là lúc phải chạy đua với thời gian và chiến đấu cất lực để có mặt ở Nga vào tháng 6 tới đây. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có thể tham dự World Cup”.

Xem thêm: bóng đá

Boateng chấn thương và cơ hội dự World Cup 2018 của anh đang được bỏ ngỏ

Trong một tuyên bố trước đó, Bayern xác nhận Boateng đã dính phải một chấn thương đùi, đây là một chấn thương nặng và phải cần từ 4 đến 6 tuần để phục hồi. Như đã nói, với chấn thương này trung vệ người Đức sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải, và anh sẽ không thể có mặt trong trận Chung kết Cup Quốc Gia Đức và Chung kết Champions League (nếu như Bayern vượt qua được Real).

Đây là một sự vắng mặt rất đáng tiếc với Bayern nói chung và cá nhân Boateng nói riêng. Ai cũng biết trung vệ người Đức có vai trò lớn như thế nào trong đội hình của HLV Jupp Heynckes. Và với sự vắng mặt của anh, Byern đã khó khăn lại càng gặp thêm những khó khăn trong trận lượt về Bán kết Champions League với Real vào tuần sau.

Trận lượt đi, đội bóng chủ sân Allianz Arena đã thất bại trước Real với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu muốn đi tiếp Bayern phải thắng ngược lại đối thủ  ít nhất là 2-0, hoặc thắng cách biệt tối thiểu từ 3-2 trở đi. Nếu như Bayern thắng lại đối thủ 2-1 thì trận đấu sẽ bước vào những phút thi đấu của hiệp phụ.

Nói thế để thấy Bayern gặp bất lợi như thế nào trong trận đấu lượt về, và vào lúc này để đánh bại đoàn quân của HLV Zidane là một điều không hề dễ dàng. Đội bóng Hoàng gia đang có được một điểm rơi phong độ hết sức hoàn hảo, và họ đang là ứng viên số một cho danh hiệu Champions League năm nay.

Nếu như tiếp tục đăng quang ở giải đấu này năm nay, Real sẽ đi vào lịch sử khi 3 năm liền vô địch Champions League. Đấy là một thành tích có một không hai trong lịch sử và sẽ rất khó để một CLB khác phá vỡ.

Quang Minh

Lê Minh
Tin tức mới nhất