Barcelona “trói chân” thủ môn Stegen đến năm 2022

Barcelona “trói chân” thủ môn Stegen đến năm 2022

29-05-2017 20:47
Barcelona đã đạt được điều khoản bồi thường phá vỡ hợp đồng “khủng” trong thỏa thuận mới với thủ môn Andre ter Stegen, lên tới 156 triệu bảng.

Thủ môn người Đức sẽ gắn bó tương lai tại sân Nou Camp cho đến năm 2022, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, chấm dứt cuộc tranh cãi về khả năng có thể tới Anh thi đấu cho Man City hoặc Liverpool.

Xem thêm: Chuyển nhượng la liga

Andre ter Stegen gia hạn hợp đồng gắn bó tương lai với Barcelona đến năm 2022

Ter Stegen trở thành thủ môn số 1 của Barcelona từ mùa giải trước, thay thế vị trí của Claudio Bravo. Ngôi sao này đã chơi 36 trận ở La Liga, 9 tại Champions League và là sự lựa chọn phía trước Jasper Cillessen.

Thủ môn 25 tuổi ký hợp đồng với Barcelona từ đội bóng của Bundesliga, M’gladbach năm 2014 và giành được 9 chức vô địch kể từ lúc đến Catalan. Trong số đó có 1 chiến thắng tại Champions League, 2 danh hiệu La Liga và 3 cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Xem thêm: Đã xác định được tân HLV của Barcelona

Ter Stegen ghi dấu ấn bằng thành tích cứu thua tốt hơn so với bất cứ thủ môn nào khác ở La Liga. Anh ra quân trong đội hình xuất phát 10 trận hoặc nhiều hơn ở mùa trước, phủ nhận 79,2% nỗ lực ghi bàn của đối phương.

“Barcelona đã tìm kiếm sự nhất trí với Marc-Andre ter Stegen về thỏa thuận mới và cải thiện các điều khoản cho tới tháng 6-2022” – thông báo từ Barcelona phát đi cho biết.

Ter Stegen sở hữu thành tích cứu bóng tốt nhất tại La Liga

“Điều khoản bồi thường phá vỡ hợp đồng của Ter Stegen hiện nay là 156 triệu bảng (tương đương 180 triệu euro). Hợp đồng của thủ môn người Đức chính thức được ký kết vào ngày mai (30-5) tại đại bản doanh của CLB” – trang chủ của Barcelona công bố.

Mặc dù bị loại khỏi Champions League từ vòng tứ kết và thất bại trong cuộc đua vô địch La Liga với đại kình địch Real Madrid, Barcelona vẫn khép lại mùa giải năm nay bằng chức vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Lionel Messi, Neymar và Paco Alcacer là tác giả của các bàn thắng giúp người khổng lồ xứ Catalan đánh bại Alaves 3-1 trong trận chung kết trên sân Vicente Calderon.

Tuy nhiên, theo báo bóng đá, thay cho Ter Stegen, thủ môn người Hà Lan, Cillessen được trao cơ hội bắt chính ở trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, điều trở thành thông lệ, khi thủ môn người Đức thường xuyên thi đấu tại La Liga và Champions League. 

Do Anh Duc
Tin tức mới nhất