Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018

03-05-2018 06:00
Kết quả bốc thăm quá thuận lợi đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng đấu khá nhẹ tại AFF Cup năm nay. Việc chỉ phải nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào còn giúp tăng cơ hội nhất bảng cho đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Nếu đứng nhất bảng A, cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được ứng cử viên vô địch số 1 Thái Lan ở bán kết, vì Thái Lan cũng nhiều khả năng đứng đầu bảng B.

So với bảng B, có Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội thắng trong trận play-off, bảng A của đội tuyển Việt Nam và các đội nêu ở trên nhẹ hơn nhiều.

Hai đối thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam trong bảng A, về lý thuyết, gồm Myanmar và Malaysia đều là các bại tướng của chúng ta ở AFF Cup 2016. Đấy là kỳ AFF Cup mà nhiều người cho rằng đội tuyển Việt Nam không mạnh như bây giờ, khi các cầu thủ trong lứa U23 chưa trưởng thành, lại chỉ được dẫn dắt bởi một HLV non tay nghề như HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để vào chung kết AFF Cup 2018

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành hơn, nhóm các cầu thủ U23 hiện đã chín chắn và tràn đầy niềm tin, sau kỳ tích tại giải U23 châu Á hồi tháng 1, cộng thêm lứa cầu thủ ngoài 23 tuổi càng lúc càng cho thấy vai trò thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Vả lại, HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn nhiều so với HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Dĩ nhiên, bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, nhưng việc nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia xem ra dễ chịu hơn nhiều, so với việc nếu phải chung bảng với Indonesia, Philippines và Singapore.

Cách nay 2 năm, chính Indonesia là đội đã loại đội tuyển Việt Nam khỏi bán kết AFF Cup. Năm ngoái, họ tiếp tục loại chúng ta ở vòng bảng SEA Games 29 (Indonesia và Thái Lan vào bán kết, U22 Việt Nam bị loại).

Với Philippines, ở các kỳ AFF Cup gần đây, đội tuyển Việt Nam thua 2 trận trước họ (các năm 2010 và 2012), chỉ thắng 1 trận (năm 2014). Lối chơi nặng về thể lực theo phong cách châu Âu của các cầu thủ Philippines cũng được xem là khắc tinh của lối đá nhỏ, mà đội tuyển Việt Nam thường áp dụng.

Singapore là một hình mẫu khác của Philippines, cũng chơi theo phong cách của các đội châu Âu và luôn khiến các đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Dẫu trong ít năm trở lại đây, bóng đá Singapore cấp độ đội tuyển suy yếu, vì họ giảm dần số lượng cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Nhưng dù sao, đá với Singapore cũng khó hơn so với việc đá với Lào và Campuchia.

Nếu giải quyết tốt các trận quan trọng nhất trong bảng, đội tuyển Việt Nam có thể hướng đến ngôi nhất bảng, từ đó tránh được Thái Lan – đội có khả năng nhất bảng B, ở bán kết. Nếu tránh được Thái Lan ở bán kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo có quyền mơ về trận chung kết AFF Cup 2018, và xa hơn nữa là ngôi vô địch.

Nguyễn Hoàng
Tin tức mới nhất