Joachim Low ra điều kiện để Manuel Neuer dự World Cup 2018

Joachim Low ra điều kiện để Manuel Neuer dự World Cup 2018

23-03-2018 19:30
HLV tuyển Đức không đảm bảo một suất đi Nga cho thủ môn Manuel Neuer, nếu anh không trở lại thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

"Manuel Neuer đã đến gặp tôi hôm thứ ba 20/3, cùng với HLV Andy Kopke va bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt. Chúng tôi đã thảo luận khá lâu. Manuel Neuer đang đi đúng tiến độ hồi phục. Dự kiến cậu ấy vẫn còn cơ hội ra sân trong màu áo Bayern cuối tuần này", Joachim Low phát biểu trước trận giao hữu với Tây Ban Nha. "Nếu một cầu thủ không có vai trò nào trong quá trình chuẩn bị dự World Cup 2018, rất khó để triệu tập cậu ta lên tuyển".

Neuer đã vắng mặt trong phần lớn mùa giải 2017-2018. 

 

Neuer là người hùng, góp công lớn giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Anh giành Quả Bóng Đồng cùng năm, và được xem là người gác đền số một hành tinh trong nhiều năm.

Tuy nhiên, Neuer vừa trải qua năm 2017 đáng quên khi gãy xương bàn chân ba lần trong vòng 12 tháng. Thủ môn sinh năm 1986 này phải nghỉ thi đấu dài hạn và mới chỉ có ba lần ra sân ở Bundesliga mùa này.

Hiện Đức có nhiều thủ môn tài năng như Marc-Andre Ter Stegen (Barca), Bernd Leno (Bayer Leverkusen) hay Kevin Trapp (PSG). Vì vậy, Neuer hoàn toàn có nguy cơ bị loại nếu không thi đấu trở lại trước thềm World Cup 2018.

Với Marc-Andre ter Stegen, Kevin Trapp và Bernd Leno, tuyển Đức không thiếu các phương án chất lượng để thay thế, một khi Neuer không đủ điều kiện dự World Cup 2018.

 

"Các bác sĩ đảm bảo với tôi, rằng quá trình hồi phục của Neuer đang diễn ra tốt đẹp. Dù vậy, cậu ấy không được phép vận động tối đa trong giai đoạn này. Cậu ấy mới chỉ tập khoảng 90% và cần đẩy cường độ lên mức cao nhất trong tuần này. Tôi lạc quan về viễn cảnh Neuer góp mặt trên đất Nga", Low nhận định.

Trong trường hợp Neuer lỡ hẹn, Joachim Low có vẻ sẽ sử dụng Ter Stegen làm phương án số một. Ông cho biết: "Cậu ấy có chuyên môn tốt, và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Confederations Cup. Ter Stegen rất bĩnh tĩnh, tập trung và luôn tỏ ra thoải mái. Cậu ấy đã trưởng thành ở Barca và liên tục có những màn trình diễn ấn tượng".

Trần Sơn
Tin tức mới nhất