Ông “trùm” Perez tái đắc cử chiếc ghế Chủ tịch Real đến năm 2021

Ông “trùm” Perez tái đắc cử chiếc ghế Chủ tịch Real đến năm 2021

19-06-2017 20:28
Chủ tịch giàu quyền lực Florentino Perez sẽ tiếp tục lãnh đạo Real Madrid cho đến năm 2021, sau khi không có ứng viên chạy đua trong cuộc bầu cử sớm, với hạn chót vào hôm qua (18-6).

Perez, người đắt đầu giai đoạn thứ hai vào nămm 2009 và giúp Los Blanco giành 3 chức vô địch Champions League trong 4 năm qua, không có đối thủ cạnh tranh chiếc ghế Chủ tịch từ lúc đội bóng của La Liga thay đổi nguyên tắc ứng cử năm 2012.

Để biết thêm thông tin chi tiết mời các bạn truy cập tại: Báo bóng đá online 24h

Ông Perez giữ ghế Chủ tịch Real Madrid trong nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp

Thay đổi đáng chú ý nhất buộc các ứng viên tham gia cuộc chạy đua phải là thành viên của Real Madrid trong ít nhất 20 năm, so với luật cũ là 10 năm và có bảo lãnh cá nhân từ một ngân hàng của Tây Ban Nha khoản tiền từ 65,8 triệu bảng (tương đương 75 triệu euro) trở lên.

Những rào cản khắt khe khiến ông Perez giảm thiểu những thách thức từ cuộc bầu cử Chủ tịch hồi năm 2013 và không có ứng viên nào nổi lên trong quãng thời gian 10 ngày trước cuộc bầu cử lần này (bắt đầu từ 8-6).

Điều này cũng có nghĩa ông trùm ngành xây dựng, người bước sang tuổi 70 trong năm nay, tự do hướng tới nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp và là nhiệm kỳ thứ năm trong sự nghiệp của quan chức này.

Real giành 3 chức vô địch Champions League trong 4 năm gần đây dưới nhiệm kỳ thứ tư của Perez

Ông Perez lần đầu tiên trở thành Chủ tịch của Real Madrid vào năm 2000, vượt qua Lorenzo Sanz bằng lời hứa hẹn đưa cầu thủ chạy cánh Luis Figo về từ đại kình địch Barcelona. Thương vụ chuyển nhượng “động trời” thời điểm đó được Los Blanco thực hiện với chi phí 62 triệu euro.

Quan chức này nổi tiếng với dự án “Galactico” đắt đỏ và đầy hoài bão của Perez, với những tên tuổi lớn như huyền thoại người Pháp, Zinedine Zidane - người hiện là HLV của Real Madrid – cựu đội trưởng đội tuyển Anh, David Beckham và tiền đạo người Brazil, Ronaldo lần lượt cập bến Bernabeu.

Ban đầu, chính sách của ông Perez nhanh chóng phát huy sự hiệu quả bằng hàng loạt danh hiệu, nhưng mọi thứ đi chệch hướng sau đó, điều khiến ông trùm ngành xây dựng phải từ chức vào tháng 2-2006.

Quyết định bổ nhiệm Zidane vào băng ghế huấn luyện cách đây 18 tháng giúp ông Perez không có đối thủ ở cuộc bầu cử lần này

Ông Perez trở lại chiếc ghế quyền lực nhất tại “Nhà Trắng” trong cuộc bầu cử năm 2009 và tiếp tục chính sách Galactico bằng những bản hợp đồng kỷ lục tuyển mộ ngôi sao người Brazil, Kaka và sau đó là cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Xem thêm: Sir Alex Ferguson tiết lộ kế hoạch giúp M.U đánh bại các đối thủ lớn

Tuy nhiên, những khoản đầu tư lớn không giúp Real Madrid vô địch La Liga trong nhiệm kỳ thứ hai của Perez cho đến năm 2012, với chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong 12 năm chỉ đến năm 2014.

Dù vậy, Real Madrid đã chứng minh được khả năng trên thị trường chuyển nhượng những năm gần đây, đoạt cú đúp vô địch tại Champions League và La Liga ở mùa trước, với đội hình giàu chiều sâu cho phép Zidane thoải mái xoay vòng cầu thủ để đáp ứng đòi hỏi ở cả hai mặt trận.

Real đang ở một trong những giai đoạn thành công nhất lịch sử

Ông Perez từng phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ giới hâm mộ của Real Madrid sau khi Los Blanco thảm bại 0-4 trên sân nhà trước Barcelona hồi tháng 11-2015. Bất chấp bầu không khí căng thẳng, quan chức này vẫn bổ nhiệm Zidane thay thế Rafael Benitez dẫn dắt đội bóng chủ sân Bernabeu sau đó 2 tháng.

Dưới triều đại 18 tháng của chiến lược gia người Pháp, đội bóng Hoàng gia đi vào lịch sử trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu tại Champions League và cú đúp vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1958 giúp Perez bảo vệ vững chắc chiếc ghế quyền lực nhất tại “Nhà Trắng”.

Xem thêm: Link Sopcast xem bóng đá trực tuyến

Do Anh Duc
Tin tức mới nhất