Harry Kane vươn lên dẫn đầu Vua Phá Lưới World Cup 2018

Harry Kane vươn lên dẫn đầu Vua Phá Lưới World Cup 2018

25-06-2018 09:00
Lập hat-trick ở trận Anh vs Panama, Harry Kane qua mặt Lukaku và Ronaldo, dẫn đầu Vua phá lưới World Cup 2018 với 5 bàn thắng.

Sư tử Anh đã có trận đấu dễ dàng trước Panama, hơn cả dự đoán rất nhiều. Hết hiệp 1 tỷ số đã là 5-0 cho đội bóng của HLV Southgate, trong đó đội trưởng Harry Kane và John Stones cùng lập cú đúp. Bàn còn lại do công của Jesse Lingard.

Đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới

Một điều đáng chú ý, cả 2 bàn thắng của Harry đều được thực hiện từ chấm 11m. Và đến phút 62, lúc chuẩn bị rời sân nhường chỗ cho Jamie Vardy, chân sút Tottenham kịp bỏ túi 1 hat-trick nhờ tình huống may mắn đào sâu cách biệt lên 6-0 của tuyển Anh.

Đó là một cú sút xa của Loftus-Cheek, bóng chạm gót chân Kane đổi hướng bay vào lưới. Sau khi nhờ đến công nghệ VAR để xem lại tình huống liệu Kane có việt vị, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho anh.

Anh có chiến thắng dễ dàng trước Panama

Như vậy, sau Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha, Harry Kane trở thành cầu thủ thứ 2 lập được hat-trick tại World Cup 2018. Tất nhiên, so với chân sút người Bồ, 3 bàn thắng của Kane đến dễ dàng hơn rất nhiều. Anh lập kỷ lục đạt hiệu suất 100%, 5 cú sút sau 2 trận thành bàn cả 5!

Nhưng số bàn thắng thì như nhau, và đủ để đưa Kane qua mặt Ronaldo cũng như Lukaku (Bỉ) cùng 4 bàn để bứt phá vươn lên dẫn đầu Vua phá lưới World Cup 2018, với 5 bàn thắng.

Danh sách cụ thể tạm thời như sau, tính đến hết trận Anh thắng Panama 6-1:

- Harry Kane (Anh) - 5 bàn

- Romelu Lukaku (Bỉ), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) - 4 bàn

- Denis Cheryshev (Nga), Diego Costa (Tây Ban Nha)- 3 bàn

Số cầu thủ đã có 2 bàn thắng khá đông, gồm Arten Dzyuba (Nga), Eden Hazard (Bỉ), Ahmed Musa (Nigeria), Coutinho (Brazil), Jedinak (Úc), Modric (Croatia), John Stone (Anh). Ở nhóm 1 bàn thắng có 15 cái tên trong danh sách.

Danh sách Vua phá lưới các kỳ World Cup gần đây:

2014: Jame Rodriguez (Colombia) - 6 bàn

2010: Thomas Muller (Đức) - 5 bàn

2006: Moroslav Klose (Đức) - 5 bàn

2002: Ronaldo (Brazil) - 8 bàn

1998: Davor Suker (Croatia) - 6 bàn

Phùng Việt
Tin tức mới nhất